Mất tiền tỉ chỉ vì tin lời của 'cán bộ bảo hiểm' gọi điện thoại

Gần đây, nhiều người dân ở các địa phương phản ánh bị kẻ gian giả mạo cán bộ bảo hiểm xã hội liên hệ qua điện thoại, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt tài sản. Đã có trường hợp mất tới hơn 1 tỉ đồng.
Để bảo vệ quyền lợi của mình, Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến cáo:
1. Người dân cần nêu cao cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không làm theo hướng dẫn của các số điện thoại tự xưng là cán bộ bảo hiểm xã hội.
2. Khi có nhu cầu điều chỉnh thông tin, người tham gia trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất; gọi tổng đài 1900.9068 để được hỗ trợ; hoặc thực hiện qua:
- Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
- Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.
(Các giao dịch qua những kênh chính thức này đều hoàn toàn miễn phí).
3. Thường xuyên cập nhật cảnh báo từ cơ quan chức năng và truyền thông chính thống để tránh rơi vào bẫy lừa đảo. Khi phát hiện hành vi mạo danh, cần báo ngay cho cơ quan công an hoặc cơ quan bảo hiểm xã hội nơi gần nhất.
Hiện nay, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp thông tin chính thức qua các kênh:
- Cổng thông tin điện tử: baohiemxahoi.gov.vn
- Fanpage: facebook.com/baohiemxahoi.gov.vn·
- Zalo OA: zalo.me/bhxhvietnam·
- YouTube: BaohiemxahoiVietNamVss
- Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.9068
Với thủ đoạn ngày càng tinh vi của những kẻ lừa đảo, Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến nghị mỗi người dân cần cảnh giác, không chia sẻ thông tin cá nhân cho người lạ dưới bất kỳ hình thức nào. Đây là biện pháp quan trọng để tự bảo vệ tài sản và an toàn thông tin của chính mình.