Lemon Digital và hành trình đến danh hiệu 'Best Enabler Of The Year'

Sự kiện Shopee Brands x Creators Conference 2025 vinh danh Lemon Digital ở hạng mục cao nhất.
Cuộc đua khốc liệt
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái cấu trúc sau nhiều năm tăng trưởng nóng.
Các thương hiệu chuyển dịch mạnh mẽ sang đầu tư vào hệ sinh thái số bài bản và minh bạch, trong đó các nhà cung cấp dịch vụ phát triển TMĐT (Ecommerce Enabler) trở thành một mắt xích không thể thiếu.
Sự cạnh tranh giữa các Enabler cũng theo đó mà ngày càng khốc liệt, với hàng trăm đơn vị đang hoạt động trên các sàn lớn như Shopee, Lazada, TikTok Shop…
Vào ngày 19-6 tại TP.HCM, sự kiện Shopee Brands x Creators Conference 2025 quy tụ hơn 1.500 thương hiệu, creators và đối tác vận hành.
Giải thưởng "Best Enabler Of The Year - Đối tác chiến lược của năm" là danh hiệu cao nhất dành cho các đơn vị vận hành, dựa trên nhiều tiêu chí như tăng trưởng doanh thu, hiệu suất chiến dịch, năng lực triển khai và mức độ đồng hành cùng thương hiệu.
Lemon Digital được xướng tên cho giải thưởng cao quý này sau một năm 2024 ghi nhận nhiều cột mốc đáng chú ý. Doanh nghiệp đã đạt chuỗi hạng Vàng liên tiếp trong nhiều tháng và hai lần chạm mốc Kim Cương, cấp độ cao nhất trong hệ thống xếp hạng Enabler của Shopee.
Đơn vị cung cấp giải pháp thương mại điện tử đa nền tảng, là đối tác của hơn 300 thương hiệu trong các ngành hàng như thời trang, điện tử, thực phẩm, mỹ phẩm, gia dụng, mẹ & bé,…
Xây dựng hệ sinh thái TMĐT toàn diện
Trong thị trường TMĐT đang phát triển với tốc độ nhanh, việc các thương hiệu tìm đến những đối tác vận hành không còn dừng lại ở mục tiêu "bán được hàng". Thay vào đó, họ cần những đơn vị có khả năng thấu hiểu ngành hàng, phân tích hành vi tiêu dùng và đưa ra giải pháp mang tính chiến lược, phù hợp với lộ trình phát triển dài hạn.
Lemon Digital xây dựng từng giải pháp riêng theo đặc thù của mỗi ngành hàng, nơi hành vi mua và kênh chuyển đổi của người dùng có sự khác biệt rõ nét.
Theo chia sẻ từ đội ngũ phát triển, quá trình xây dựng giải pháp bắt đầu bằng câu hỏi: "Làm sao để thương hiệu tăng trưởng đúng hướng, đúng thời điểm và đúng tệp khách hàng?".
Từ đó, một hệ sinh thái hơn 12 dịch vụ chuyên sâu được thiết kế, bao gồm tư vấn chiến lược, setup gian hàng, tối ưu quảng cáo, nội dung video, cho tới livestream, booking KOL/KOC và hậu cần livestream.
Tất cả đều xoay quanh triết lý vận hành "Build to Sell", xây dựng thương hiệu có lộ trình phát triển bền vững, không chỉ tập trung vào bán hàng, mà còn nâng cao giá trị thương hiệu và khả năng mở rộng.
Những con số cụ thể trong năm 2024 cho thấy cách tiếp cận này không dừng lại ở lý thuyết. Năm qua, doanh nghiệp đã triển khai hơn 250 chiến dịch thương mại điện tử trên nhiều nền tảng khác nhau và đang là đối tác vận hành của hơn 300 thương hiệu Việt.
Trong đó, chiến dịch "Super Lemon Day" trên Shopee là một ví dụ điển hình với kết quả đạt 149% chỉ tiêu đề ra, với tỷ lệ hoàn vốn (ROI) lên đến 20 lần.
"Thay vì chạy theo chiến dịch ngắn hạn, Lemon chọn hướng đi bền vững, bắt đầu từ nghiên cứu thị trường, sản phẩm, hành vi khách hàng, cùng doanh nghiệp xây dựng chiến lược dài hạn - nền móng tạo đòn bẩy cho sự phát triển và niềm tin từ hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ" - Anh Tô Tuấn Tài, Founder & CEO, Lemon Digital chia sẻ.