Khách quốc tế đến TP.HCM tăng 75% trong tháng đầu tiên sau sáp nhập

![]() |
Phương Mỹ Chi đón ca sĩ Khả Lâu (Trung Quốc) đến TP.HCM, ngày 15/7. Ảnh: Phương Mỹ Chi. |
Trong kỳ thống kê lượng khách đầu tiên sau khi sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới đón khoảng 695.930 khách quốc tế vào tháng 7, tăng 75% so với cùng kỳ năm trước.
Con số này giúp lũy kế 7 tháng đầu năm của thành phố tăng đáng kể. Cụ thể, ước tính có khoảng 4,5 triệu lượt khách ngoại đến TP.HCM trong 7 tháng, tăng 3 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 54% kế hoạch năm.
Trong khi đó, số lượng khách trong nước đến TP.HCM nhích nhẹ khoảng 15% trong tháng 7 với gần 3,4 triệu lượt, nâng tổng số lượng khách nội lên 22 triệu lượt, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Với mức tăng trưởng khả quan trên, doanh thu du lịch thành phố chứng kiến mức tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2024, thu về 140.305 tỷ đồng và đạt 54% kế hoạch năm. Có thể nói, sự kiện sáp nhập là đòn bẩy giúp du lịch TP.HCM khẳng định vị thế điểm đến tuyến đầu Việt Nam cũng như mở rộng khả năng đón khách của địa phương. Theo địa giới chính mới, TP.HCM sở hữu 681 tài nguyên có tiềm năng phát triển thành điểm du lịch từ đô thị, làng nghề truyền thống, khu vực ven sông, ven biển... Bên cạnh đó, 93.000 cơ sở lưu trú càng củng cố khả năng đón đa dạng tệp khách hàng của thành phố mang tên Bác. Travel blogger truyền cảm hứng du lịch qua những câu chuyện đầy màu sắc về những điểm đến mới lạ, những trải nghiệm độc đáo mà họ khám phá được trong hành trình. Những bài viết, video hay hình ảnh của họ không chỉ mang lại kiến thức về địa lý, mà còn khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới. Đọc sách là một phần không thể thiếu trong hành trình này, giúp họ tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người ở mỗi nơi.Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu chân dung travel blogger kiêm tác sách, những con người lan tỏa nguồn cảm hứng xê dịch và tiếp nạp tri thức.> Xem thêm: Travel blogger Đinh Hằng: Thật khó để cô đơn khi du lịch một mình