Khách hàng ấn tượng quy trình mua - bán xe điện cũ tại Green Future

Không chỉ gây ấn tượng bằng quy trình kiểm định khắt khe đối với dòng sản phẩm xe “lướt”, Green Future (GF) còn tạo niềm tin cho khách hàng nhờ cam kết minh bạch trong cả khâu mua và bán.
Trải nghiệm “nhẹ đầu” hiếm có trên thị trường xe cũ
Vừa mua chiếc VF 8 “lướt” từ Green Future (GF), anh Bùi Thế Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ chưa bao giờ có trải nghiệm nhẹ đầu khi đi chọn xe cũ như vậy.
“Tôi thấy khác hẳn cách mua xe cũ truyền thống. Trước đây thường phải rủ bạn bè hoặc thuê thợ am hiểu đi cùng để kiểm tra, nay mọi thông tin đều có chứng từ rõ ràng. Không khác gì đi mua xe mới”, anh Hùng cho hay.
Theo anh Hùng, điểm thuyết phục anh là quy trình kiểm định 139 bước theo tiêu chuẩn nhà máy VinFast. Từ nội, ngoại thất, khung gầm, pin, hệ thống điện… đến từng chi tiết nhỏ đều được kiểm tra, đánh giá kỹ lưỡng bởi kỹ thuật viên có chứng chỉ. Mẫu xe đáp ứng tiêu chuẩn sẽ đi kèm giấy chứng nhận chất lượng, biên bản kiểm tra chất lượng xe cũng như bộ câu hỏi thường gặp về sản phẩm.
Sau đó, xe được phân hạng Signature, Selected hay Standard dựa trên tình trạng thực tế. Nhờ vậy, người mua hiểu rõ mình đang chi trả cho chiếc xe ở tiêu chuẩn như thế nào, vì sao lại có sự chênh lệch về giá… tránh tình trạng “mập mờ”.
Ngoài chất lượng, quyền lợi đi kèm cũng là lý do khiến nhiều khách hàng tin tưởng. Cụ thể, người mua VF 8 “lướt chuẩn GF” vẫn được hưởng chính sách bảo hành chính hãng 10 năm/200.000 km, thời hạn bảo hành còn lại sẽ được tính từ thời điểm VinFast xuất hóa đơn đầu tiên cho khách hàng, miễn phí sạc đến giữa năm 2027, đồng thời có thể tận dụng ưu đãi đổi xe xăng sang xe điện trị giá tới 70 triệu đồng.
“Mua xe cũ nhưng quyền lợi như xe mới, tôi thấy được tôn trọng và hoàn toàn yên tâm”, anh Hùng cho biết.
Theo thống kê, lượng khách quan tâm tìm hiểu những chiếc VF 8 “lướt” ngày càng tăng. Như tại GF Thăng Long (Hà Nội), trung bình, mỗi tháng có khoảng 60 - 70 khách hàng chọn mua xe điện lướt tại đây. Nhiều người sau trải nghiệm còn giới thiệu bạn bè, người thân quay lại.
“Chìa khóa” tạo nên sự khác biệt
Theo đánh giá của nhiều người dùng, minh bạch trong quy trình là chìa khóa để GF chinh phục khách hàng. Không chỉ tạo uy tín ở khâu bán xe, GF còn được đánh giá cao trong mảng thu mua xe điện cũ.
Nhiều khách hàng từng mang xe đến các garage truyền thống chia sẻ, nỗi lo thường trực là bị ép giá, cắt xén quyền lợi hoặc thiếu minh bạch trong thẩm định. GF đã thay đổi trải nghiệm đó bằng quy trình rõ ràng, công bằng và có cơ sở đánh giá cụ thể.
“Nhiều người đến hỏi mua ra giá đều thấp, có người còn cố tình mập mờ trong thẩm định, trong khi xe của tôi dùng rất giữ gìn. Nhưng GF thì khác: họ kiểm định kỹ, giải thích từng hạng mục và đưa ra mức giá sát với thực tế. Tôi cảm thấy thuyết phục và công bằng”, anh Hữu Ngọc (TP.HCM), người vừa đổi từ VF e34 sang VF 8 qua GF, chia sẻ.
Anh Ngọc phân tích, do đã có quy trình kiểm định chuẩn để xác định tình trạng thực tế, nên giá xe GF đưa ra được tính toán dựa trên cơ sở, tiêu chí rõ ràng, giúp khách hàng dễ đưa ra quyết định hơn. Đây cũng là trải nghiệm của nhiều người bán xe xăng nhiều thương hiệu cho GF để đổi sang xe điện ở các sự kiện như “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam xanh” hay “Ngày hội xanh - Thu xe xăng, Lên đời xe xanh” mỗi cuối tuần.
“Sự minh bạch xuyên suốt từ khâu bán tới khâu thu mua giúp GF xây dựng niềm tin theo cách bền vững khi người mua an tâm vì nhận xe đạt chuẩn, quyền lợi đầy đủ, người bán hài lòng vì tài sản được đánh giá đúng giá trị. Sự rõ ràng này đã biến GF thành điểm đến lâu dài cho cộng đồng người yêu xe điện”, ông Nguyễn Việt, người có nhiều năm theo dõi lĩnh vực xe nói.
Thế Định