K-pop Demon Hunters là phim đầu tiên của Netflix cán mốc 300 triệu lượt xem

K-pop Demon Hunters đánh bại kỷ lục trước đó của siêu phẩm Squid Game, trở thành phim được xem nhiều nhất trong 91 ngày đầu trên Netflix với gần 315 triệu lượt xem.
Theo số liệu của Netflix Tudum ngày 17-9, phim hoạt hình K-pop Demon Hunters vừa cán mốc 314,2 triệu lượt xem chỉ sau 3 tháng phát hành.
Trước đó hai siêu phẩm nổi tiếng của Netflix là Squid Game mùa 1 (265,2 triệu lượt xem) và Wednesday mùa 1 (252,1 triệu lượt xem) từng vượt mốc 200 triệu nhưng chưa từng chạm tới con số 300 triệu. K-pop Demon Hunters là cái tên đầu tiên phá vỡ "bức tường kỷ lục" này.
K-pop Demon Hunters có 'thuần Hàn'?
K-pop Demon Hunters chinh phục khán giả không chỉ bằng đồ họa đẹp mắt hay kỹ xảo ấn tượng, mà còn bởi cốt truyện độc đáo.
Phim xoay quanh nhóm nhạc nữ hư cấu HUNTR/X gồm các thành viên Lumi, Mira và Joy. Họ vừa là siêu sao K-pop, vừa là những chiến binh thầm lặng bảo vệ thế giới khỏi ác quỷ. Sự pha trộn giữa yếu tố âm nhạc, hành động và văn hóa Hàn Quốc truyền thống tạo nên sức hấp dẫn hiếm có.
Ngoài thành công về mặt nội dung, nhạc phim của K-pop Demon Hunters cũng khuấy đảo toàn cầu.
Ca khúc chủ đề Golden đang giữ ngôi đầu Billboard Hot 100 suốt 5 tuần liên tiếp, đồng thời trụ vững tại vị trí số 1 bảng xếp hạng UK Official Singles Chart trong 6 tuần - thành tích hiếm có đối với một ca khúc K-pop "chinh chiến" tại quốc tế.
Tuy nhiên giữa cơn sốt toàn cầu, bộ phim cũng vấp phải tranh cãi tại Hàn Quốc xoay quanh câu hỏi: Đây có thực sự là một "nội dung Hàn Quốc đích thực"?
Lý do là bởi phim được sản xuất bởi Sony Pictures Animation (Mỹ) và phát hành toàn cầu qua Netflix.
Dù được đồng đạo diễn bởi Maggie Kang - nhà làm phim gốc Hàn lớn lên tại Canada, một số ý kiến vẫn cho rằng phim không đóng góp trực tiếp cho nền công nghiệp văn hóa Hàn Quốc và có thể làm lu mờ các bộ phim nội địa.
Ngược lại, nhiều chuyên gia và nhà phân tích lại cho rằng thành công của K-pop Demon Hunters chính là minh chứng cho việc phim ảnh Hàn Quốc đang bước vào giai đoạn toàn cầu hóa.
Quan trọng hơn, sức hút của bộ phim đang thúc đẩy rõ rệt ngành du lịch Hàn Quốc. Theo số liệu từ thành phố Seoul, lượng khách quốc tế đến đây trong tháng 8-2025 đạt 1,36 triệu người, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước và vượt cả mức trước đại dịch năm 2019.
Đặc biệt tại Anh, Google ghi nhận mức tăng 40% lượng tìm kiếm từ khóa "kỳ nghỉ Hàn Quốc" sau khi phim công chiếu. Hãng du lịch Wayfarer Travel cho biết lượng khách đặt tour theo chủ đề Hàn Quốc tăng 17% so với năm ngoái.
Không chỉ vậy, các địa danh xuất hiện trong phim như Namsan Tower, làng cổ Bukchon, công viên Naksan, cùng với các món ăn truyền thống như gimbap, kim mari, ramen... đều nhanh chóng trở thành điểm đến phải check-in của fan quốc tế.
Tập đoàn Nongshim thậm chí đã ký kết hợp tác với Netflix để tung ra bộ sản phẩm ăn liền phiên bản đặc biệt dựa trên phim.
Hiệu ứng K-pop Demon Hunters còn lan sang lĩnh vực nghệ thuật. Bảo tàng V&A tại London đang tổ chức triển lãm về Hallyu, trưng bày các biểu tượng văn hóa như Squid Game, BTS, Parasite, K-Beauty...