Nhảy đến nội dung
 

Hyundai Palisade 2025 dùng động cơ hybrid mới, tốn ít nhiên liệu hơn

Hyundai vừa công bố chi tiết hệ thống hybrid mới vừa được họ công bố trên Palisade thế hệ thứ 2.

Hyundai đã công bố chi tiết hệ truyền động hybrid mới của mình. Hệ truyền động hybrid đời mới được hãng hé lộ trên thế hệ Palisade thứ 2 chào sân vào tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên khi đó hãng chưa nói rõ thông số hay chi tiết cụ thể.

Theo xác nhận mới nhất từ phía Hyundai, hệ truyền động hybrid mới sử dụng 2 mô tơ điện tích hợp. Một trong số chúng phụ trách khởi động xe, sinh năng lượng và bổ trợ hệ truyền động trong khi mô tơ còn lại tập trung chính vào mảng truyền động và phanh tái sinh năng lượng.

Theo Hyundai, cấu hình mới "cải thiện công suất, khả năng vận hành và hiệu suất nhiên liệu" đồng thời "giúp sang số mượt mà hơn" cũng như "giảm thiểu rung động và tiếng ồn truyền vào cabin".

Đáng chú ý, hệ thống hybrid mới có độ linh hoạt cao hơn đáng kể khi có thể ghép cặp với nhiều động cơ với công suất dao động trong mức 100 - 300 mã lực. 

Các động cơ hiện có trong danh sách bao gồm bản 1.6L tăng áp và 2.5L tăng áp. Trong bộ đôi này, bản 2.5L có xi lanh cải tiến với chu kỳ tối ưu cho xe điện, pít-tông mới và hệ thống bơm nhiên liệu cải tiến.

Trên Hyundai Palisade đời mới, bản 2.5L hybrid nói trên có công suất 329 mã lực, 460Nm mô-men xoắn. So với động cơ không được điện hóa, bản này có công suất tăng 19%, mô-men xoắn tăng 9%. Hiệu suất nhiên liệu xe khi được điện hóa cũng tốt hơn 45%, dù vậy mức tiêu thụ cụ thể chưa rõ.

Trong khi đó, bản 1.6L hybrid sẽ sớm xuất hiện "trên một mẫu SUV cỡ trung" chưa rõ danh tính, khả năng cao tới từ Hyundai. Hiệu suất nhiên liệu bản này sẽ tốt hơn ít nhất 4% so với động cơ thường đứng độc lập. Mô-men xoắn tăng 13Nm cũng hứa hẹn cải thiện khả năng tăng tốc.

Công nghệ hybrid cũng được Hyundai phát triển thêm với khả năng sử dụng pin điện để chạy các tính năng tiện ích như điều hòa hay hệ thống thông tin giải trí. Yếu tố này cho phép người dùng nghỉ ngơi thư giãn trong xe mà không cần nổ máy.

Ngoài công nghệ hybrid, Hyundai còn công bố hệ dẫn động 2 cầu điện hóa e-AWD. Hệ thống này sử dụng mô-tơ điện đặt tại trục sau giúp tăng khả năng bám đường ở mọi bánh ở nhiều điều kiện khác nhau đồng thời tăng khả năng vận hành tổng.

Hệ thống hybrid mới sẽ được Hyundai đưa vào sử dụng rộng rãi từ năm 2026 trên các dòng xe Hyundai, Kia và Genesis.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn