Nhảy đến nội dung
 

Tổ hợp phong cách Singapore gần 80.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng

Marina Bay Sands vận hành năm 2010, là một trong những biểu tượng toàn cầu của Singapore, giúp nâng tầm hình ảnh và thu hút khách quốc tế. Với quy mô 15,5 ha, công trình gồm 3 tòa tháp khách sạn, một bể bơi vô cực hình chiếc thuyền nằm trên đỉnh tòa nhà, cùng một bảo tàng mang dáng dấp hoa sen đang nở và sòng bạc hiện đại. Bên cạnh vai trò điểm đến giải trí, tổ hợp này được ví như "gà đẻ trứng vàng" khi đóng góp tỷ USD mỗi năm cho nền kinh tế.

Theo Tập đoàn Las Vegas Sands - đơn vị quản lý Marina Bay Sands, từ khi ra mắt đến nay, tổ hợp này đã đón hơn 500 triệu lượt khách; riêng năm 2024 ghi nhận hơn 38 triệu lượt. Hoạt động kinh doanh tại Singapore, trong đó Marina Bay Sands là dự án chủ lực, mang về hơn 2 tỷ USD lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) cho tập đoàn.

Dự án với tổng vốn đầu tư ban đầu 5,6 tỷ USD này cũng tạo ra hàng chục nghìn việc làm trực tiếp và gián tiếp. Thành công của Marina Bay Sand được cho là đến từ mô hình "all-in-one" - tích hợp mọi trải nghiệm từ nghỉ dưỡng, mua sắm, ẩm thực đến hội nghị và giải trí trong một quần thể.

Tại Việt Nam, Đà Nẵng được xem là địa phương có tiềm năng hiện thực hóa mô hình tương tự. Tháng 8, siêu dự án Da Nang Downtown do Tập đoàn Sun Group đầu tư, khởi công tại vị trí trung tâm bên bờ sông Hàn với quy mô 76,92 ha, tổng vốn đầu tư gần 80.000 tỷ đồng.

Công trình được quy hoạch theo mô hình "thành phố thu nhỏ", tích hợp nhiều hạng mục: công viên văn hóa - giải trí, phố thương mại ven sông, nhà hát 4.000 chỗ, các khu căn hộ, khách sạn 5 sao và một tòa tháp biểu tượng cao 408 m. Tòa tháp này lấy cảm hứng từ tà áo dài Việt Nam, dự kiến sẽ là tòa nhà cao nhất miền Trung khi hoàn thành.

Để đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, chủ đầu tư hợp tác với ba đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới: Kohn Pedersen Fox (KPF, Mỹ) phụ trách quy hoạch tổng thể, EDSA (Mỹ) thiết kế cảnh quan và ECA2 (Pháp) phụ trách các chương trình nghệ thuật trình diễn. Mục tiêu là hình thành không gian công cộng thân thiện người đi bộ, nhiều mảng xanh, quảng trường lễ hội và các chương trình trình diễn đa giác quan bên sông Hàn.

Các chuyên gia đánh giá cao tiềm năng của dự án trong việc thúc đẩy du lịch địa phương. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho rằng, tổ hợp này sẽ là động lực giúp thành phố hoàn thành mục tiêu đón 30 triệu khách du lịch. Da Nang Downtown cũng góp phần hoàn thiện mảnh ghép còn thiếu về dịch vụ vui chơi giải trí về đêm cho thành phố, đồng thời, tạo thêm việc làm trong hệ sinh thái dịch vụ - thương mại địa phương.

Dự án được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới, góp phần định hình diện mạo đô thị ven sông, đồng thời mở rộng nguồn cung dịch vụ giải trí, thương mại chất lượng cao tại Đà Nẵng trong tương lai.

Song Anh

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn