Nhảy đến nội dung
 

Hong Kong bùng nổ trào lưu bánh trung thu vị 'sô cô la Dubai'

Bánh trung thu - biểu tượng của nhiều quốc gia châu Á - đang được 'thay áo mới' theo xu hướng hiện đại. Và năm nay, cái tên 'sô cô la Dubai' đang 'làm mưa làm gió' trên bàn tiệc mùa trăng.

Xu hướng bánh trung thu 2025

Theo Đài CNN, tại Hong Kong, thương hiệu sô cô la thủ công Conspiracy Chocolate - được thành lập từ năm 2018 - đã thu hút sự quan tâm khi giới thiệu một phiên bản bánh trung thu độc đáo, lấy cảm hứng từ thanh sô cô la nổi tiếng "Can't Get Knafeh Of It" của Hãng FIX Dessert (hay còn được biết với tên "sô cô la Dubai").

Tuy nhiên thay vì giữ nguyên vị ngọt đặc trưng, phiên bản của Conspiracy đã được tinh chỉnh để phù hợp hơn với khẩu vị: phần nhân là hạt dẻ cười rang được xay thủ công, giảm lượng tahini (bơ mè) để làm nổi bật hương vị tự nhiên và bùi béo của hạt. 

Ngoài ra, điểm nhấn đặc biệt là phần mứt mâm xôi ở giữa - vừa tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt, vừa là cách tôn vinh hình ảnh mặt trăng tròn cổ truyền, vốn từng được biểu trưng bằng lòng đỏ trứng muối.

"Bánh trung thu mang trong mình di sản hàng nghìn năm. Khi sáng tạo với những hương vị mới, chúng tôi vẫn giữ sự tôn trọng với truyền thống ấy" - nhà sáng lập Conspiracy chia sẻ.

Theo CNN, Conspiracy Chocolate không phải là cái tên duy nhất bắt nhịp xu hướng hiện đại. Tại Hong Kong, các thương hiệu nổi bật như Soulgood Bakery và Dulce Vida cũng lần lượt trình làng những phiên bản bánh trung thu lấy cảm hứng từ thanh sô cô la của Trung Đông.

"Người tiêu dùng ngày nay ít chi tiêu cho bánh trung thu truyền thống hơn trước. Với thương hiệu của mình, chúng tôi luôn tìm cách đổi mới để tạo sự hứng thú và kết nối với khách hàng" - người sáng lập Soulgood Bakery Anjaylia Chan cho biết.

Cơn sốt "hạt dẻ cười"

Không chỉ dừng lại ở các nhà sản xuất đồ ngọt tại Hong Kong, xu hướng "sô cô la Dubai" còn lan rộng tới nhiều khách sạn cao cấp trong khu vực châu Á. 

Tại Malaysia, khách sạn Mandarin Oriental Kuala Lumpur tiết lộ họ đã sản xuất hàng chục nghìn chiếc bánh trung thu với nhiều hương vị phong phú như sô cô la Dubai, sầu riêng hay hạt sen truyền thống.

Tại Singapore, Marriott Tang Plaza Hotel và Four Seasons Hotel cũng không nằm ngoài cuộc chơi, khi đồng loạt giới thiệu các phiên bản bánh trung thu kết hợp giữa sô cô la và hạt dẻ cười kiểu Trung Đông.

"Những hương vị mới mẻ mang đến sự tò mò và thích thú, nhưng bánh truyền thống vẫn là nền tảng không thể thiếu của mùa lễ" - bà Summer Lo, Giám đốc ẩm thực tại Four Seasons Singapore, nhận định.

Dù không phải thương hiệu nào cũng gắn nhãn "sô cô la Dubai", nhưng mùa trung thu năm nay chứng kiến sự lên ngôi của nguyên liệu hạt dẻ cười - từ những tên tuổi lớn như Häagen-Dazs (tiên phong trong dòng bánh trung thu kem lạnh) đến Maxim's - một trong những thương hiệu bánh trung thu bán chạy nhất tại Hong Kong.

Theo tiến sĩ Mandy Hu - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng tại Hong Kong, những phiên bản sáng tạo này không nhằm thay thế bánh trung thu truyền thống, mà giúp các thương hiệu thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự mới mẻ và dễ bị cuốn hút bởi xu hướng trên mạng xã hội.

"Giữa một thị trường đầy cạnh tranh, nếu muốn nổi bật, bạn phải mang đến điều gì đó thực sự khác biệt" - bà Mandy Hu nhấn mạnh.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn