Nhảy đến nội dung
 

Á hậu Thảo Nhi Lê bị chỉ trích ngược

Thảo Nhi Lê lên tiếng chỉ trích nhãn hàng sao chép sản phẩm của mình. Ảnh: @thaonhile.

Ngày 17/7, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Thảo Nhi Lê gây chú ý khi đăng tải story thể hiện sự phẫn nộ vì thiết kế của thương hiệu mình bị đạo nhái. Theo chia sẻ của Thảo Nhi, một chiếc váy có tên Liliana của local brand DAPHALE STUDIOS do cô sáng lập bị nhãn hàng Poppy Babi sao chép.

Tuy nhiên, thay vì nhận được sự đồng cảm, ủng hộ từ phía công chúng, á hậu lại nhận về những ý kiến trái chiều. Cộng đồng mạng cho rằng nhãn hàng của cô nhiều lần vướng nghi vấn đạo nhái, không đủ uy tín để chỉ trích đơn vị khác.

Chuyện gì đang xảy ra?

Theo thông tin được Thảo Nhi Lê chia sẻ trên trang cá nhân, cô đã nhắn tin cho Poppy Babi sau khi phát hiện sản phẩm của thương hiệu có nhiều điểm tương đồng với thiết kế Liliana.

“Tôi nhận thấy sản phẩm mới của các bạn giống với mặt hàng của chúng tôi, dựa trên màu sắc và chi tiết. Chúng tôi đã tốn nhiều thời gian cho quá trình thiết kế, phát triển và tinh chỉnh chiếc váy này. Vì thế, việc nhìn thấy nó bị sao chép rất đáng thất vọng”, trích đoạn tin nhắn (đã tạm dịch) của Thảo Nhi cho nhãn hàng trên.

Thao Nhi Le,  DAPHALE STUDIOS,  Thao Nhi Le phot anh 1Thao Nhi Le,  DAPHALE STUDIOS,  Thao Nhi Le phot anh 2

Chiếc váy thương hiệu Poppy Babi (bên phải) được cho là có nhiều điểm tương đồng với sản phẩm của DAPHALE STUDIOS. Ảnh: @daphalestudios, @caolybabi.

Theo á hậu, sau khi trao đổi, chủ local brand này cho biết sẽ gỡ hình trên trang doanh nghiệp, song tiếp tục đăng tải lên tài khoản cá nhân. Điều này khiến cô phải lên tiếng để đòi lại công bằng cho DAPHALE STUDIOS.

Bên cạnh việc cáo buộc thương hiệu trên đạo nhái, Thảo Nhi còn bàn luận về chủ đề sáng tạo trong lĩnh vực thời trang. Theo cô, thời trang luôn dựa trên những nguồn cảm hứng nhất định. Điểm khác biệt nằm ở nỗ lực thay đổi chi tiết, màu sắc, làm mới phong cách thay vì sao chép y nguyên.

Á hậu này cũng cho biết các thiết kế của thương hiệu cô từng bị đạo nhái nhiều lần. Song, Thảo Nhi Lê chưa từng lên tiếng. Cô chỉ đăng tải thông tin này lên mạng xã hội khi nhãn hàng trên không thiện chí giải quyết.

Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Cộng đồng mạng nhanh chóng đào lại các thiết kế bị nghi ngờ đạo nhái của DAPHALE STUDIOS trước đó, đồng thời kết luận Thảo Nhi chưa đủ tư cách để chỉ trích thương hiệu khác.

Local brand của Thảo Nhi Lê cũng bị nghi sao chép

Phía dưới phần bình luận, người dùng mạng xã hội nhanh chóng dẫn chứng bằng hình ảnh sản phẩm đồ bơi liền thân màu đen của thương hiệu gắn với tên tuổi Thảo Nhi Lê, đặt trong sự so sánh với thiết kế tương tự của nhãn hàng Monday Swimwear. Khi đặt 2 hình ảnh cạnh nhau, công chúng dễ dàng nhận ra mức độ tương đồng lớn.

Hai năm trước, nhãn hàng Việt cũng vướng tranh cãi đạo nhái. Nhiều sản phẩm mà hãng bày bán bị tố copy ý tưởng từ các nhà mốt hàng đầu thế giới như Valentino hay Versace.

Cụ thể, một chiếc váy của thương hiệu này được Hoa hậu Ngọc Châu diện bị tố đạo nhái ý tưởng thiết kế Valentino được Hailey Bieber mặc trước đó.

Thao Nhi Le,  DAPHALE STUDIOS,  Thao Nhi Le phot anh 3Thao Nhi Le,  DAPHALE STUDIOS,  Thao Nhi Le phot anh 4

Chiếc váy được Hoa hậu Ngọc Châu diện của thương hiệu DAPHALE bị tố đạo nhái ý tưởng thiết kế Valentino được Hailey Bieber diện trước đó. Ảnh: @daphalestudios, @haileybieber.

Không những vậy, một số thiết kế của người đẹp sinh năm 1994 cũng bị cho là “sao y bản chính” trang phục trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc. Một số mẫu nội y, đồ ngủ của thương hiệu được tìm thấy với mức giá rẻ hơn nhiều trên website nước ngoài.

Ở thời điểm đó, Thảo Nhi Lê hoàn toàn im lặng, không đưa ra phản hồi chính thức nào. Chính động thái trái ngược liên quan đến vấn đề đạo nhái trong lĩnh vực thời trang của cô trở thành “ngòi nổ” cho làn sóng chỉ trích hiện nay.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn