Hành trình 3 tháng 'chung sức' lan tỏa tinh hoa Việt trên sàn TMĐT

Chuỗi livestream “Tinh Hoa Việt Chung Sức” do Shopee tổ chức đã thu hút hơn 15 triệu lượt tiếp cận sau 3 tháng. Không chỉ mang lại hiệu quả bán hàng, chương trình còn mở ra không gian kết nối, lan tỏa bản sắc Việt và khơi dậy niềm tự hào hàng Việt trong cộng đồng người tiêu dùng.
Từ tháng 4 đến tháng 6, chương trình “Tinh Hoa Việt Chung Sức” mang đến không gian tương tác trực tuyến cho 9 thương hiệu Việt gồm Bông Bạch Tuyết, Vietcoco, Phê La, Fuwa3e, HeyDay Cacao, Tòhe, BareSoul, S:kin Heritage và Holiday Vietnam.
Được phát sóng định kỳ vào ngày 15 hàng tháng trên Shopee Live, mỗi số của “Tinh Hoa Việt Chung Sức” tập trung lan tỏa câu chuyện của các thương hiệu “made in Vietnam” theo từng chủ đề riêng biệt. Sau 3 tháng phát sóng, chương trình thu hút hơn 15 triệu lượt tiếp cận trên đa nền tảng với gần 8.000 đơn hàng được chốt qua livestream. Song song, các thương hiệu tham gia cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu và số đơn hàng cao gấp nhiều lần so với ngày thường.
Thành công của chương trình không chỉ thể hiện qua thành tích đạt được, mà còn ở cách Shopee đồng hành cùng các thương hiệu lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số.
Ẩn sau mỗi sản phẩm có mặt trong “Tinh Hoa Việt Chung Sức” là một câu chuyện, khát vọng khẳng định vị thế của hàng Việt trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu nội địa lại gặp khó khăn trong việc tìm cách để truyền tải được giá trị mình theo đuổi đến với người tiêu dùng.
S:kin Heritage là một trong số đó. Đây là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong trong việc đưa hình ảnh di sản Việt như vịnh Hạ Long, trống đồng... vào bao bì. Với doanh nghiệp non trẻ này, mỹ phẩm không chỉ là sản phẩm làm đẹp mà còn là phương tiện truyền tải bản sắc văn hóa Việt đến bạn bè quốc tế.
Holiday Vietnam cũng chọn cách thể hiện niềm tự hào dân tộc thông qua hình ảnh nón lá, ruộng bậc thang, chợ Bến Thành... được in trên sản phẩm áo thun, túi xách. Thương hiệu kỳ vọng những sản phẩm này không chỉ là món quà lưu niệm thiết thực dành cho bạn bè quốc tế, mà còn trở thành tuyên ngôn yêu nước của giới trẻ.
![]() ![]() |
Không đi theo lối mòn của các buổi livestream bán hàng thuần túy, “Tinh Hoa Việt Chung Sức” được xây dựng theo format mini talkshow và gameshow với sự tham gia trực tiếp của đại diện thương hiệu. Tại đây, họ không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn trò chuyện, chia sẻ hành trình phát triển, tham gia giao lưu tương tác cùng hàng nghìn người xem trực tiếp. Từ đó, các thương hiệu tham gia đã ghi dấu ấn rõ nét trong lòng người tiêu dùng vì giá trị họ mang lại.
Bà Ngô Thị Thu Trang, Phó Tổng giám đốc Bông Bạch Tuyết, chia sẻ: “Shopee có lượng người dùng đông đảo, cung cấp nhiều công cụ đo lường hiệu quả và có định hướng hỗ trợ thiết thực cho thương hiệu Việt, đặc biệt qua hình thức livestream độc đáo. Đây cũng chính là lý do Bông Bạch Tuyết quyết định đồng hành cùng sàn trong hành trình ‘Tinh Hoa Việt Chung Sức’”.
![]() ![]() |
Không chỉ các doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng dành nhiều phản hồi tích cực cho chương trình. Thùy Linh (21 tuổi) chia sẻ đây là lần đầu tiên cô theo dõi trọn vẹn một buổi livestream trên Shopee.
“Nhờ phiên live, mình biết đến rất nhiều thương hiệu Việt mà trước đây chưa từng nghe tới, hiểu thêm về văn hóa và cả quá trình kỳ công để tạo ra từng sản phẩm ‘made in Vietnam’. Trong đó, mình ấn tượng nhất với doanh nghiệp xã hội Tòhe với tinh thần vì cộng đồng mà họ theo đuổi. Cảm giác mua được một chiếc túi do chính các em nhỏ vẽ với mức giá ưu đãi, lại còn góp phần hỗ trợ thêm nhiều trẻ em khác khiến mình vui cả ngày”, Linh bày tỏ.
Tạo điểm nhấn với format tương tác mới lạ, “Tinh Hoa Việt Chung Sức” đã trở thành đòn bẩy tăng trưởng thực tế cho nhiều thương hiệu nội địa. Ngay trong tập phát sóng đầu tiên của chương trình, Vietcoco bán ra gần 4.000 đơn hàng nhờ danh mục sản phẩm đa dạng từ dừa Bến Tre. Fuwa3e ghi nhận lượng đơn tăng gấp 9 lần, doanh thu dòng sản phẩm tẩy rửa sinh học từ dứa tăng gấp 6 lần so với ngày thường.
Với HeyDay Cacao, việc tham gia “Tinh Hoa Việt Chung Sức” đã mang lại kết quả ấn tượng với lượng đơn hàng tăng gấp 11 lần so với ngày thường. Ông Nguyễn Hoàng Nhân, Trưởng bộ phận truyền thông của thương hiệu, chia sẻ: “Thông qua các hoạt động tương tác và minigame của chương trình, HeyDay Cacao vừa có cơ hội đưa hương vị cacao ‘made in Vietnam’ đến gần hơn với người tiêu dùng, vừa hiểu thêm về khách hàng của mình”.
![]() ![]() |
Là startup trong lĩnh vực nông nghiệp, HeyDay Cacao luôn đặt bài toán tối ưu chi phí vận hành lên hàng đầu. Việc đầu tư vào kênh Shopee từ năm 2019 giúp thương hiệu mở rộng kênh phân phối trên toàn quốc và tăng cường điểm chạm với khách hàng thông qua hệ sinh thái TMĐT. Sau khi tham gia “Tinh Hoa Việt Chung Sức”, HeyDay Cacao đã có cơ hội tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ các thương hiệu khác cũng như chính nền tảng Shopee, qua đó tận dụng tốt hơn các công cụ nhằm vừa thúc đẩy tăng trưởng, vừa nâng cao độ nhận diện trên thị trường.
Bên cạnh các phiên livestream định kỳ hàng tháng, Shopee còn đồng hành cùng thương hiệu xuyên suốt chiến dịch từ hỗ trợ truyền thông trên mạng xã hội, báo chí đến triển khai ưu đãi, voucher, kết hợp cùng KOL và chuyên gia. Tất cả được phối hợp đồng bộ nhằm thúc đẩy tiêu dùng và tăng cường hiện diện thương hiệu Việt trong tâm trí người tiêu dùng.
Sau 3 tháng phát sóng, từ những thương hiệu đã có vị thế như Vietcoco, Phê La, Bông Bạch Tuyết đến tên tuổi trẻ như S:kin Heritage, Holiday Vietnam đều tìm thấy cơ hội phát triển nhờ tinh thần “chung sức” của chương trình. Đây cũng chính là lời cam kết của Shopee trong hành trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương - không dừng lại ở mục tiêu gia tăng doanh số, mà còn hướng đến việc kết nối thương hiệu Việt với người tiêu dùng thông qua những giá trị văn hóa và bản sắc dân tộc.