Từ đầu tháng 12, hành khách di chuyển bằng metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chỉ cần chạm điện thoại tại cổng soát vé thông qua tính năng ‘Chạm tài khoản để thanh toán - Pay by Account’, do VPBank phối hợp cùng Mastercard triển khai.
VPBank đưa thanh toán 1 chạm lên metro
Diễn ra trong hai ngày 6 và 7-12 tại ga metro Thủ Đức, Ngày hội công nghệ số Thu Duc Digital Day 2025 mang đến cho người dân nhiều trải nhiệm công nghệ gắn với đời sống đô thị, từ di chuyển, thanh toán đến tiếp cận các dịch vụ công.
Sự kiện thu hút đông đảo người dân, cộng đồng yêu công nghệ và các doanh nghiệp cùng tham gia trải nghiệm, khám phá những tiện ích số đang dần hiện diện rõ nét trong cuộc sống hằng ngày.
Trong không khí sôi động đó, khu vực của VPBank nhanh chóng trở thành điểm dừng chân thu hút đông đảo khách tham quan với nhiều hoạt động và trải nghiệm độc đáo. Tại đây, khách tham quan được hướng dẫn đăng ký, kích hoạt và sử dụng "Chạm tài khoản để thanh toán - Pay by Account" ngay trên ứng dụng, trực tiếp thử thao tác chạm thanh toán trên máy POS và tham gia bốc thăm nhận những phần quà hấp dẫn.
Trong các trải nghiệm được giới thiệu, giải pháp Pay by Account cho phép thanh toán vé metro trực tiếp từ tài khoản ngân hàng thông qua ứng dụng VPBank NEO, không cần thẻ vật lý hay tiền mặt.
Tính năng này được sự hỗ trợ công nghệ của Mastercard, giúp toàn bộ thao tác được rút gọn trong một cú chạm tiện lợi và bảo mật trên chiếc điện thoại quen thuộc.
Cụ thể, khi di chuyển bằng hệ thống Metro TP.HCM, hành khách chỉ cần chạm điện thoại tại cổng soát vé có máy POS, hệ thống sẽ tự động ghi nhận lượt di chuyển và trừ tiền trực tiếp từ tài khoản VPBank. Toàn bộ thao tác diễn ra nhanh gọn, bảo mật, phù hợp với nhu cầu di chuyển nhanh trong đô thị hiện đại.
Anh Minh Hoàng (32 tuổi) người thường xuyên đi metro, cho biết trước đây mỗi khi đi làm đều phải kiểm tra ví, chuẩn bị tiền lẻ hoặc mang theo thẻ để mua vé. "Còn giờ đây, chỉ cần mở điện thoại, chạm một cái là xong. Thật sự rất dễ dàng", anh Minh Hoàng chia sẻ sau khi trải nghiệm Pay by Account.
Có chung cảm nhận, Hoài Phương (20 tuổi), sinh viên năm hai một trường đại học tại phường Thủ Đức, hào hứng chạm điện thoại vào máy POS để qua cổng soát vé. "Em quen thanh toán mọi thứ bằng điện thoại rồi, từ mua cà phê đến đặt xe. Giờ đi metro cũng vậy, chỉ cần thanh toán một chạm, cảm giác rất "đã", không lo quên tiền mặt nữa" - Phương chia sẻ.
VPBank góp phần thúc đẩy giao thông công cộng, đô thị thông minh
Theo đơn vị vận hành, từ khi chính thức đưa vào khai thác, tuyến metro số 1 phục vụ khoảng 15 triệu lượt hành khách trong năm 2025, trở thành trục giao thông quan trọng của TP.HCM.
Việc bổ sung hình thức thanh toán một chạm mà Pay by Account mang lại được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, rút ngắn thời gian di chuyển và tăng trải nghiệm cho người dân.
Không chỉ mang đến trải nghiệm độc đáo cho người dân, sự hiện diện của VPBank tại Thu Duc Digital Day còn đánh dấu cột mốc quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số giao thông đô thị.
Trong khuôn khổ sự kiện, VPBank và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 TP.HCM (HURC1) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác khẳng định vai trò đồng hành cùng thành phố trong việc triển khai các giải pháp thanh toán và tiện ích số cho giao thông công cộng.
Việc chính thức đưa Pay by Account vào vận hành tại tuyến metro số 1 từ đầu tháng 12 chính là bước đi đầu tiên trong lộ trình này.
Khi hạ tầng giao thông được kết nối với các giải pháp thanh toán số, việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn, góp phần khuyến khích sử dụng giao thông công cộng, giảm áp lực hạ tầng và hướng tới một đô thị văn minh và hiện đại
















