Giải mã sức hút khiến BĐS hàng hiệu tại siêu đô thị luôn được săn đón

Bất động sản hàng hiệu tại lõi trung tâm đô thị đang trở thành “khẩu vị” ưu tiên của giới đầu tư tinh hoa nhờ giá trị tích sản bền vững và chuẩn sống đỉnh cao toàn cầu.
Từ cái nôi Bắc Mỹ sau hơn một thế kỷ, bất động sản (BĐS) hàng hiệu đã viết nên câu chuyện đầy cảm hứng về một phong cách sống đỉnh cao, nơi di sản của những thương hiệu danh giá nhất thế giới tỏa sáng trên vị trí trung tâm của những siêu đô thị toàn cầu.
Trung tâm đô thị - “cái nôi” của BĐS hàng hiệu
Lịch sử của bất động sản hàng hiệu khởi nguồn từ những năm 1920, khi khách sạn Sherry-Netherland trên đại lộ Fifth Avenue - một trong những con phố đắt giá nhất New York - bắt đầu mở bán những căn hộ dịch vụ bên cạnh hoạt động kinh doanh khách sạn. Từ đó, mô hình này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới thượng lưu toàn cầu, bởi khả năng kết hợp giữa phong cách sống riêng tư và dịch vụ tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
![]() |
Sherry Netherland sở hữu vị trí đắc địa tại Đại lộ số 5. |
BĐS hàng hiệu tại lõi trung tâm giữ vững giá trị qua thời gian
Theo Savills (2023), hơn 63% nguồn cung BĐS hàng hiệu toàn cầu hiện tập trung tại các trung tâm đô thị, đặc biệt ở Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Á. Những dự án này thường tọa lạc tại vị trí "siêu đắc địa” (super-prime) liền kề giao lộ trọng điểm, kế cận di sản văn hóa lịch sử hoặc có tầm nhìn hướng sông, công viên quốc gia - nơi vừa có giá trị cảnh quan biểu tượng, vừa mang lại cảm giác biệt lập giữa nhịp sống đô thị.
Trên thực tế, vị trí đắc địa không chỉ là lợi thế, mà còn hình thành tính “an toàn” của BĐS hàng hiệu với tiềm năng đầu tư sinh lời do quỹ đất ngày càng khan hiếm. “Sự an toàn” này đã được thực chứng bởi tốc độ tăng trưởng bền vững của BĐS hàng hiệu suốt nhiều năm, ngược với đà suy thoái của thị trường.
![]() |
The Ritz Carlton Residences Singapore ghi nhận giá chuyển nhượng 14 triệu SGD (khoảng 237,3 tỷ đồng). |
Tại New York, một căn hộ Aman Residences có thể đạt mức giá lên đến 55.000 USD/m2 - thuộc hàng cao nhất thế giới. Tại Singapore, Ritz-Carlton Residences ghi nhận mức giao dịch vượt mốc 24.000 USD/m2. Còn tại Bangkok, giá của các dự án BĐS hàng hiệu có thể cao hơn 151% so với các dự án không mang thương hiệu trong cùng khu vực (theo Savills 2023) cho thấy mức sẵn sàng chi trả vượt chuẩn của giới siêu giàu cho vị trí và thương hiệu đẳng cấp.
BĐS hàng hiệu còn có tiềm năng khai thác cho thuê cao, được giới chuyên gia và nhà đầu tư quốc tế ưa chuộng nhờ tiêu chuẩn thương hiệu vận hành quốc tế.
Theo Savills (2025), có tới 84% dự án BĐS hàng hiệu trên toàn cầu được phát triển dưới sự hợp tác với các tập đoàn khách sạn quốc tế như Four Seasons, Hilton... và đặc biệt là Marriott International, đơn vị đang giữ vị trí dẫn đầu thị trường với 31% thị phần.
Đáng chú ý, 51% số dự án BĐS hàng hiệu của Marriott hiện tọa lạc tại các khu vực đô thị, cho thấy chiến lược của tập đoàn đang tập trung vào những trung tâm kinh tế - tài chính lớn trên toàn cầu. Sở hữu một căn hộ mang thương hiệu Marriott còn là “tấm hộ chiếu” đưa chủ nhân gia nhập cộng đồng tinh hoa quốc tế, thụ hưởng đặc quyền dịch vụ 5 sao tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc hệ sinh thái tập đoàn.
Grand Marina, Saigon - biểu tượng BĐS hàng hiệu tại Việt Nam
Theo C9 Hotelworks (2024), Việt Nam hiện là thị trường dẫn đầu về nguồn cung tương lai của BĐS hàng hiệu tại Đông Nam Á, chiếm 41% tổng số dự án đang và sẽ triển khai. Trong bối cảnh TP.HCM đang định hình trở thành siêu đô thị mới của châu Á, với hạ tầng cải tiến, dòng vốn quốc tế đổ về mạnh cùng sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp siêu giàu, BĐS hàng hiệu tại lõi trung tâm đang trở thành xu hướng tất yếu.
![]() |
Grand Marina, Saigon liền kề trục giao thông huyết mạch và kết nối trực tiếp ga metro Ba Son. |
Tiêu biểu cho xu hướng đó là dự án Grand Marina, Saigon - khu căn hộ hàng hiệu đầu tiên tại Việt Nam mang hai thương hiệu danh giá Marriott và JW Marriott, được phát triển bởi Masterise Homes và vận hành trực tiếp bởi Marriott International.
Không chỉ tọa lạc tại khu vực Ba Son giàu giá trị lịch sử, quỹ đất ven sông hiếm hoi của phường Sài Gòn, Grand Marina, Saigon còn là khu căn hộ hàng hiệu lớn nhất thế giới của Marriott International tính đến nay.
![]() |
Bên trong căn hộ Marriott Residences Special Edition vừa ra mắt tại tòa Lake, Grand Marina, Saigon. |
Mỗi căn hộ hàng hiệu tại Grand Marina, Saigon đều được thiết kế và vận hành theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Marriott International, nhằm mang trải nghiệm tương đương với các dự án JW Marriott Residences tại London hay The Ritz-Carlton Residences tại New York.
Grand Marina, Saigon còn khẳng định vị thế quốc tế khi được niêm yết trên mạng lưới BĐS siêu sang toàn cầu Christie’s International Real Estate (CIRE), đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của CIRE, trở thành mảnh ghép xứng tầm trong BST BĐS của giới tinh hoa toàn cầu.
Do đó, sở hữu một căn hộ hàng hiệu mang thương hiệu Marriott là cách giới tinh hoa âm thầm khẳng định phong cách sống, vị thế cá nhân và tầm nhìn chuyển giao một di sản sống cho thế hệ tương lai kế thừa.