Nhảy đến nội dung
 

Giá từ 520 triệu, xe SUV Suzuki Fronx chịu áp lực lớn từ KIA Sonet, Toyota Raize

Phân khúc xe SUV cỡ A vừa có thêm "tân binh" Suzuki Fronx với nhiều tính năng an toàn và công nghệ, giá từ 520-649 triệu đồng. Với khung giá này, mẫu xe mới chịu áp lực cạnh tranh lớn trước các đối thủ KIA Sonet, Toyota Raize.

Ngày 17/10, Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu Fronx với ba phiên bản: GL, GLX và GLX Plus. Giá bán lần lượt từ 520 – 649 triệu đồng, đi kèm hai tùy chọn động cơ xăng 1.5L và mild-hybrid (điện nhẹ). Với mức định vị ở phân khúc SUV cỡ A, Fronx gia nhập cuộc đua với Toyota Raize, KIA Sonet và Hyundai Venue – những mẫu xe đang dẫn dắt thị trường SUV đô thị cỡ nhỏ.

Điểm nhấn lớn nhất của Fronx nằm ở thiết kế SUV lai coupe – phong cách vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe ở phân khúc cao hơn. Điều này giúp Fronx tạo ấn tượng trẻ trung và hiện đại, nổi bật so với kiểu dáng hình hộp thực dụng của Toyota Raize hay sự cơ bắp quen thuộc trên Kia Sonet và Hyundai Venue.

Xe được trang bị đèn pha LED, dải định vị LED, đèn hậu LED chạy ngang theo xu hướng thiết kế mới, kết hợp bộ vành 16 inch và ốp hốc bánh tạo dáng khỏe khoắn.

Tuy vậy, giá bán lại đang là bài toán khó với Fronx. Phiên bản cao nhất GLX Plus (649 triệu đồng) đắt hơn đáng kể so với bản cao cấp nhất của Toyota Raize (522 triệu đồng), Hyundai Venue (539 triệu đồng) và thậm chí cao hơn cả KIA Sonet (624 triệu đồng).

Ở mức giá này, Suzuki Fronx tiệm cận với các phiên bản tiêu chuẩn của các mẫu xe thuộc phân khúc SUV cỡ B – nơi người dùng có thể chọn Mitsubishi Xforce GLX (từ 599 triệu đồng), Hyundai Creta Tiêu chuẩn (từ 599 triệu đồng), KIA Seltos 1.5L AT (599 triệu đồng) hay Mazda CX-3 Deluxe (579 triệu đồng) với không gian rộng rãi và giá trị sử dụng thực tế hơn.

Bù lại, Fronx GLX Plus lại được trang bị loạt công nghệ tiện nghi vượt trội trong phân khúc: màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái, hệ thống an toàn chủ động ADAS gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cùng camera 360 độ. Đây là những tính năng thậm chí không phải mẫu SUV cỡ B nào trong tầm tiền cũng có.

Dù sao, người mua phiên bản Suzuki Fronx GLX Plus sẽ phải đứng trước sự lựa chọn khó khăn: một chiếc SUV cỡ A "full option" công nghệ hay một chiếc B-SUV ở phiên bản tiêu chuẩn. Các mẫu SUV cỡ B dù cắt bớt trang bị nhưng lại vượt trội hoàn toàn về kích thước, không gian nội thất và sự rộng rãi.

Với hai phiên bản thấp hơn là GL (520 triệu đồng) và GLX (599 triệu đồng), Suzuki Fronx cho thấy khả năng cạnh tranh tốt hơn. Mức giá này đưa mẫu xe Nhật đối đầu trực diện với Toyota Raize (từ 510 triệu đồng), Kia Sonet (từ 539 triệu đồng) và Hyundai Venue (từ 499 triệu đồng). Ở nhóm này, Fronx ghi điểm nhờ thiết kế khác biệt và cách bố trí nội thất thông minh.

Khoang lái của Fronx được lấy cảm hứng từ Suzuki Swift mới, mang phong cách trẻ trung và thực dụng. Tuy nhiên, thiết kế mái dốc kiểu coupe khiến không gian đầu ở hàng ghế sau bị hạn chế so với các đối thủ có thiết kế hình hộp như Toyota Raize hay KIA Sonet. Dung tích khoang hành lý 304 lít cũng thua đáng kể so với Sonet (392 lít) hay Raize (369 lít), phần nào giảm tính thực dụng với các gia đình.

Fronx sử dụng động cơ 1.5L 103 mã lực (bản GL, hộp số tự động 4 cấp) và động cơ mild-hybrid 1.5L kết hợp mô tơ điện 99 mã lực (bản GLX, GLX Plus, hộp số 6 cấp). Công nghệ mild-hybrid tập trung vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái. Tuy nhiên, khi so sánh với động cơ tăng áp 1.0L Turbo của Raize hay Venue, Fronx sẽ kém bốc hơn khi tăng tốc hoặc vượt xe ở dải tốc cao.

Có thể thấy, Suzuki đang áp dụng chiến lược giá trải rộng để tiếp cận đa dạng nhu cầu khách hàng. Fronx phù hợp với những người trẻ yêu thích thiết kế độc đáo, thích trải nghiệm công nghệ an toàn tiên tiến và ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu. Ngược lại, khách hàng gia đình, chú trọng không gian và giá trị bán lại, vẫn có xu hướng chọn KIA Sonet, Toyota Raize hoặc nâng cấp sang các mẫu xe SUV cỡ B.

Ngược lại, nếu bạn cần một chiếc xe rộng rãi tối đa cho gia đình, đề cao giá trị bán lại, hoặc mong muốn một chiếc xe có kích thước lớn hơn trong cùng tầm tiền, thì việc cân nhắc Kia Sonet, Toyota Raize hoặc các phiên bản tiêu chuẩn của Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta sẽ là một quyết định hợp lý hơn.

Sự xuất hiện của Suzuki Fronx mang lại làn gió mới, giúp thị trường SUV đô thị trở nên sôi động hơn. Tuy nhiên, thành công của mẫu xe này tại Việt Nam sẽ phụ thuộc rất lớn vào chiến lược giá và chính sách bán hàng trong thời gian tới. Nếu được điều chỉnh hợp lý, Fronx hoàn toàn có thể trở thành ẩn số thú vị của phân khúc SUV cỡ A.

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn