Geely Monjaro ra mắt: giá gần 1,2 tỷ đồng, có động cơ hybrid

Ngày 16/7, hãng xe Trung Quốc Geely trình làng xe gầm cao cỡ D Monjaro đến thị trường Việt Nam, với hai tùy chọn hệ truyền động xăng hoặc hybrid, giá 1,099-1,199 tỷ đồng.
Thiết kế Monjaro gọn gàng, dễ nhìn và không cầu kỳ. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, cùng các đường gân nổi trên nắp ca-pô tạo thiết kế rắn rỏi. Cụm đèn chạy ban ngày được tích hợp ở cả mí trên và dưới của đèn pha, còn phần đèn hậu là dạng LED trải dài ngang cốp xe.
Nội thất Monjaro rộng rãi và ít nút bấm, nổi bật là ba màn hình trải dài, bao gồm màn hình lái, màn hình trung tâm và màn hình cho ghế phụ đều có kích thước 12,3 inch. Ở khu vực cần số chỉ trang bị nút bấm pha lê đa chức năng, cùng bốn nút vật lý khác.
Các tính năng tiện nghi tiêu chuẩn bao gồm ghế lái và ghế phụ chỉnh điện, có thông gió, riêng ghế lại có massage, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa ba vùng có bộ lọc bụi mịn, sạc không dây, đèn trang trí nội thất, điều khiển giọng nói.
Monjaro được định vị cỡ D, nhưng kích thước chỉ nằm giữa cỡ C và D. Chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.770 x 1.895 x 1.689 mm, trục cơ sở 2.845 mm. Kích thước này nhỏ hơn hầu hết các mẫu xe ở phân khúc D, như Ford Everest (4.914 x 1.923 x 1.842 mm), Hyundai Santa Fe (4.830 x 1.900 x 1.720 mm), Mazda CX-8 (4.900 x 1.840 x 1.730 mm), Toyota Fortuner (4.795 x 1.855 x 1.835 mm).
Phiên bản máy xăng trang bị động cơ xăng 2.0 tăng áp, công suất 234 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Phiên bản hybrid sử dụng động cơ 1.5 tăng áp, công suất 163 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm, kết hợp môtơ công suất 136 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm, hộp số DHT (Dedicated Hybrid Transmission) 3 cấp dành riêng cho xe hybrid, cho tổng công suất 241 mã lực, mô-men xoắn 545 Nm, dẫn động cầu trước.
Xe trang bị đủ các tính năng an toàn chủ động (ADAS), như kiểm soát hành trình thích ứng, đỗ xe tự động, camera 540 (gồm camera 360 và giả lập xuyên gầm xe), hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, nhận diện biển báo giao thông.
Giá bán Monjaro bản xăng Premium là 1,149 tỷ đồng, bản xăng Flagship là 1,199 tỷ đồng, bản cao được trang bị thêm bộ loa Infinity, màn hình HUD, cảnh báo điểm mù, hệ thống treo thích ứng tùy theo điều kiện mặt đường. Bản hybrid giá 1,099 tỷ đồng.
Trong phân khúc D, các mẫu crossover đang suy yếu so với SUV, cụ thể là Ford Everest. Vì vậy, nếu chỉ tính riêng dòng khung gầm liền khối, Monjaro có cơ hội tạo ra làn gió mới cho phân khúc.
Mức giá của Monjaro ở tầm trung trong phân khúc, trong khi kích thước nhỏ hơn các đối thủ, nguồn gốc thương hiệu còn yếu. Mẫu xe Trung Quốc cần nhiều thời gian để chứng minh chất lượng vận hành, lượng trang bị tiện nghi cũng như tính phù hợp với nhu cầu của người Việt, nếu muốn chiếm thị phần của những cái tên sừng sỏ trong phân khúc đã xuất hiện trên thị trường từ lâu.
Hồ Tân