Nhảy đến nội dung
 

EVN: Hơn 3,2 triệu khách hàng tiêu thụ điện tăng 30% trở lên

Trước thông tin phản ánh của khách hàng về việc tiền điện tháng 8-2025 tăng đột biến, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho hay đã có chỉ đạo rà soát và xử lý các phản ánh của khách hàng.

Theo thống kê từ các tổng công ty điện lực trực thuộc EVN, hơn 3,2 triệu khách hàng trên tổng số 31,88 triệu khách hàng sinh hoạt có sản lượng tiêu thụ điện tháng 8 tăng 30% trở lên so với tháng 7 (tương đương tỉ lệ hơn 10% trên tổng số khách hàng).

Khoảng 500 phản ánh của khách hàng về hóa đơn điện tăng cao

Theo số liệu từ các trung tâm chăm sóc khách hàng và theo dõi phản ánh trên mạng xã hội, hiện có khoảng trên 500 phản ánh của khách hàng về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao. 

EVN cho hay các thông tin phản ánh đã được khẩn trương rà soát, làm rõ để phản hồi và thông tin tới khách hàng. Về cơ bản, tháng 8 vừa qua, nhất là vào nửa đầu tháng, nhiều khu vực ở miền Bắc đã trải qua giai đoạn thời tiết nắng nóng gay gắt dẫn tới tiêu thụ điện tăng rất cao. Thậm chí ngày 4-8, tiêu thụ điện ở miền Bắc cao kỷ lục từ trước đến nay.

Ngành điện cũng cho biết, bên cạnh việc giải thích thông tin về hóa đơn, các đơn vị điện lực cũng tăng cường hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng để thuận tiện tự theo dõi sản lượng điện sử dụng hằng ngày. 

Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong tháng 8-2025 tổng đài 19006769 ghi nhận có 171.723 cuộc gọi đến. 

Trong đó số cuộc gọi được tiếp nhận là 150.387 (tỉ lệ 87,58%). Số lượng cuộc gọi tập trung cao hơn vào những thời điểm nắng nóng, nên vào những thời điểm này thì cuộc gọi của khách hàng có thể chưa được tiếp nhận kịp thời.

Đối với các thông tin đăng tải trên mạng xã hội phản ánh về hóa đơn tiền điện cũng có nhiều bài đăng hoặc trong hội nhóm không xác minh được thông tin khách hàng, nên không tìm hiểu cụ thể được tính xác thực của thông tin. 

Một số thông tin phản ánh không có thật hoặc được đăng tải nhằm mục đích câu view, bán hàng online.

Ngoài ra có nhiều trường hợp khách hàng phản ánh không phải là khách hàng mua điện trực tiếp từ EVN, mà mua điện từ các tổ chức mua buôn bán lẻ điện. 

Các tổ chức này vẫn sử dụng công tơ cơ khí, phải nhập số liệu thủ công, và do đó vẫn có nguy cơ sai sót cao hơn công tơ điện tử về vấn đề ghi nhầm chỉ số công tơ. Hiện cả nước có 521 tổ chức mua buôn bán lẻ điện, trong đó ở miền Bắc có 481 tổ chức. 

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn