Nhảy đến nội dung
 

Đóng đường cầu Bình Lợi phải có kế hoạch, thông báo trước

Chiều 9-9, lối xuống cầu Bình Lợi bị đóng lại để thử nghiệm phương án điều tiết giao thông mới giảm lưu lượng cho cầu Bình Triệu 2 trong lúc sửa cầu Bình Triệu 1, phương án này chỉ áp dụng vài tiếng thì 'phá sản'.

Tính từ lúc đóng đường cầu Bình Lợi tới lúc mở ra trở lại chỉ kéo dài vài tiếng. Tuy nhiên do nhiều người không nhận được thông báo trước nên lúng túng khi đi qua đây, khiến tình trạng giao thông khu vực này hỗn loạn. 

Chặn lối xuống cầu Bình Lợi chưa hợp lý

Nếu là người thường xuyên đi qua khu vực này sẽ nhận thấy việc đóng lối xuống cầu Bình Lợi về Bình Thạnh là không hợp lý.

Thứ nhất, khi đóng xe cộ phải chạy tới giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 20 để quay đầu trở lại. Cơ quan chức năng cho rằng việc này có thể kéo dài thời gian và giãn lưu lượng xe qua cầu Bình Triệu 2. Tuy nhiên việc này gây ra điểm ùn ứ mới ngay giao lộ nêu trên vì lượng xe tại đây bình thường đã đông.

Thứ hai, khi đóng lối xuống vô hình tạo nút thắt cổ chai ngay trên cầu Bình Lợi làm xe ùn ứ kéo dài về giao lộ đường Nguyễn Xí - Phạm Văn Đồng - Đặng Thùy Trâm. Nút giao này thường ngày vào giờ cao điểm luôn phải di chuyển chậm. Cộng hưởng từ việc đóng đường gây ra ùn tắc nặng hơn.

Còn nếu người dân rẽ vào đường Nguyễn Xí để không phải qua cầu Bình Lợi thì xe lại dồn về quốc lộ 13. Như vậy kẹt càng thêm kẹt khi cầu Bình Triệu 1 đang thi công.

Thực tế tại khu vực trên chiều 9-9 rất nhiều người rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười khi dính trọn "combo" kẹt xe - mưa to. Người lớn trẻ nhỏ chôn chân trên cầu khi cơn mưa lớn trút xuống giờ tan tầm.

Và phương án này đã "phá sản" nhanh chóng, đến khoảng 16h45 chiều 9-9, cơ quan chức năng phải tháo con lươn cứng để xe cộ đi lại bình thường.

Giao thông sẽ đi lại như cũ

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP.HCM) cho hay thời gian qua, tình hình giao thông ở khu vực vòng xoay Phạm Văn Đồng - quốc lộ 13 khá phức tạp. Lượng xe từ các hướng đổ về quá đông mà khu vực nhiều giao cắt dẫn tới thường ùn xe.

Để giảm áp lực, lực lượng cảnh sát giao thông đã đề nghị tạm đóng nhánh rẽ phải từ cầu Bình Lợi xuống để thực hiện điều tiết giao thông. Từ đó giảm lượng xe đổ về khu vực vòng xoay, người dân chịu khó đi đường vòng nhưng giảm được kẹt xe đáng kể. Cùng với đó, cảnh sát giao thông tăng cường điều tiết ở xung quanh khu vực này.

Lộ trình thay thế: Đường Phạm Văn Đồng - cầu vượt cạn qua quốc lộ 13 - quay đầu tại giao lộ đường số 20 - đường Phạm Văn Đồng - quốc lộ 13.

Các đơn vị phối hợp cùng nhau khảo sát, thống nhất áp dụng thử nghiệm vào sáng 9-9 và đánh giá giao thông ổn định.

"Tuy nhiên thực tế buổi chiều lượng xe từ nội thành đổ ra ngoại thành quá lớn gây ùn ứ xe, nhất là giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 20 dòng xe không thoát được. Các lực lượng nhanh chóng tháo chặn cho xe cộ đi qua như bình thường. Đồng thời nhận định phương án nói trên chỉ phù hợp buổi sáng, không phù hợp thực trạng giao thông buổi chiều.

Trước mắt, việc tổ chức giao thông qua cầu Bình Lợi trở lại như phương án cũ. Các lực lượng tăng cường điều tiết, giải tỏa giao thông và nghiên cứu giải pháp thật sự phù hợp", vị này nói.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn