Nhảy đến nội dung
 

Doanh nghiệp Việt mang lối sống tiêu dùng hiện đại đến mọi miền đất nước

Chọn sứ mệnh 'hàng ngày, phụng sự để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của hàng trăm triệu người tiêu dùng', Tập đoàn Masan chú trọng mang đến những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu chất lượng, giá hợp lý nhằm tạo ra giá trị bền vững.

Bên cạnh đó, bằng việc sở hữu chuỗi giá trị khép kín, tập đoàn kiểm soát chặt chẽ toàn bộ hành trình sản phẩm từ khâu lập kế hoạch, sản xuất, logistics đến phân phối đa kênh, từ đó hiện thực hóa chiến lược trở thành nền tảng tiêu dùng - bán lẻ - công nghệ khu vực và đảm bảo tăng trưởng bền vững.

Hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ - công nghệ

Tiền thân là một nhà máy sản xuất gia vị tại TP. HCM, Masan đã phát triển thành tập đoàn tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam với hơn 30 nhà máy, 14 nông trường công nghệ cao và hơn 4.000 điểm bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN trên khắp cả nước. 

Trong đó, WinCommerce (Công ty thành viên của Masan) là nhà bán lẻ hiện đại có quy mô điểm bán lớn nhất Việt Nam, phục vụ hơn 32 triệu lượt khách mua sắm mỗi tháng.

Ở mảng hàng tiêu dùng, công ty thành viên Masan Consumer sở hữu các thương hiệu quen thuộc như Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247. 

Theo Kantar, hơn 98% hộ gia đình Việt Nam sở hữu ít nhất một sản phẩm của Masan. Và Masan MEATLife là đơn vị kinh doanh thịt có thương hiệu như: Thịt ủ mát MEATDeli, xúc xích Ponnie và Heo Cao Bồi...

Không dừng lại ở vai trò nhà bán lẻ hoặc nhà sản xuất, tập đoàn là "cầu nối" giữa hai đầu chuỗi, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn của doanh nghiệp trên thị trường.

Chú trọng khu vực nông thôn

Trong hành trình hiện đại hóa dịch vụ bán lẻ, tập đoàn đặc biệt chú trọng đến khu vực nông thôn, nơi chiếm phần lớn dân số nhưng còn hạn chế trong việc tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng chất lượng cao. Đây là một phần trong cam kết của tập đoàn nhằm nâng cao chất lượng sống và thúc đẩy tiêu dùng bền vững trên toàn quốc.

Doanh nghiệp này đã góp phần mang đến cho người dân những siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đại, sạch sẽ, cung cấp đầy đủ hàng hóa thiết yếu với giá cả hợp lý. Theo đó, trong nửa đầu năm 2025, WinCommerce đã mở mới trung bình 2 cửa hàng mỗi ngày, nâng tổng số siêu thị WinMart/ cửa hàng WinMart+/WiN trên toàn quốc lên hơn 4.000 điểm bán. 

Đáng chú ý, gần 75% số cửa hàng mới mở thuộc khu vực nông thôn, góp phần mang đến sự thay đổi lớn về trải nghiệm tiêu dùng.

Một trong những yếu tố làm nên sự khác biệt của chuỗi bán lẻ của Masan là hệ sinh thái các sản phẩm nội địa, quốc tế chất lượng cao, nổi bật với MEATDeli và WinEco, hai thương hiệu thực phẩm tươi ngon và nông sản sạch. 

Người tiêu dùng tại các làng, xã giờ đây có thể tiếp cận thịt ủ mát đóng gói chuẩn châu Âu hoặc rau củ quả chuẩn VietGAP, Global GAP tại cửa hàng gần nhà.

Chinh phục thị trường quốc tế

Trong bối cảnh thách thức từ yêu cầu kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, thuế quan gia tăng tại các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc và áp lực cạnh tranh từ các quốc gia xuất khẩu, mảng hàng tiêu dùng nhanh - Masan Consumer ghi nhận doanh thu xuất khẩu nửa đầu năm 2025 tăng hơn 35% so với cùng kỳ, với mức tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường châu Á như Hàn Quốc và Nhật Bản.

Kết quả này cho thấy các sản phẩm mang đậm bản sắc ẩm thực Việt của Masan ngày càng được người tiêu dùng quốc tế đón nhận, tạo nền tảng vững chắc cho chiến lược "Go Global".

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường quốc tế, tập đoàn duy trì 100% nhà máy đạt chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm như FSSC 22000, ISO 22000, HACCP, BRCGS và HALAL.

Doanh nghiệp áp dụng hệ thống kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào, yêu cầu nhà cung cấp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường - xã hội. Quy trình kiểm định chất lượng được thực hiện liên tục, đảm bảo sản phẩm không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu mà còn giữ vững niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, tập đoàn còn thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Người Tiêu Dùng (CIC) từ năm 2023, đặt người tiêu dùng ở trung tâm của mọi hoạt động đổi mới sản phẩm. Thông qua mô hình "Consumer-In-Love", doanh nghiệp chủ động lắng nghe và phân tích nhu cầu, đặc biệt là các tiêu chí liên quan đến sức khỏe, an toàn và phát triển bền vững.

Tập đoàn cũng hợp tác cùng các tổ chức nghiên cứu thị trường uy tín để cập nhật xu hướng như tiêu dùng bền vững, lối sống lành mạnh, từ đó phát triển sản phẩm chất lượng cao, an toàn và hướng đến cộng đồng.

Từ những sản phẩm thân quen trong gian bếp đến trải nghiệm tiêu dùng tích hợp, từ những chương trình vì cộng đồng đến môi trường làm việc được đánh giá cao, Masan hiện diện như một phần của hành trình phụng sự đất nước, bằng sự đồng hành, bền bỉ và kiên định.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn