Địa chỉ 38 tổ địa bàn Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.HCM

Từ ngày 31.7, 38 tổ địa bàn của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.HCM sẽ vận hành, trụ sở tại UBND các quận, huyện cũ trước đây của 3 địa phương.
UBND TP.HCM vừa giao giao Chủ tịch UBND phường, xã, đặc khu nơi đặt 38 tổ địa bàn bố trí sắp xếp nơi làm việc của tổ địa bàn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã. Trước ngày 26.7, các phường, xã phải hoàn thành việc bố trí, mỗi tổ địa bàn tối thiểu 5 quầy giao dịch, tủ hồ sơ, đủ bàn ghế cho người dân, doanh nghiệp ghi chép hồ sơ.
Theo tìm hiểu, phần lớn tổ địa bàn đặt trụ sở tại UBND quận, huyện trực thuộc TP.HCM và 2 tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu trước khi hợp nhất.
UBND TP.HCM giao Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Trung tâm Chuyển đổi số TP.HCM tham mưu mô hình chuẩn về bố trí trang thiết bị, công nghệ thông tin, truyền thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường, xã, đặc khu, trong đó ưu tiên tập trung đầu tư trọng tâm, trọng điểm cho hoạt động của 38 tổ địa bàn.
Mô hình phải đáp ứng yêu cầu của bộ phận một cửa hiện đại, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để nâng cao năng suất lao động của cán bộ, công chức, viên chức và phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Sở Nội vụ được giao chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Văn phòng UBND TP.HCM rà soát, bố trí nhân sự làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.HCM, Trung tâm Phục vụ hành chính công khu vực Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu và 38 tổ địa bàn để sẵn sàng hoạt động từ ngày 31.7.
Bên cạnh đó, thủ trưởng các sở, ban, ngành khẩn trương trình Chủ tịch UBND TP.HCM ban hành quyết định công bố, công khai danh mục thủ tục hành chính, quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận và trả kết quả thủ tục phi địa giới hành chính đối với tất cả thủ tục hành chính thực hiện tại cấp tỉnh, cấp xã.
Địa chỉ 38 tổ địa bàn Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.HCM