Nhảy đến nội dung
 

Đến phòng xông hơi mở rộng quan hệ

Sauna đang trở thành công cụ xây dựng mạng lưới quan hệ. Ảnh minh họa: Xiaohongshu.

Với những người như Maddie Costantino (26 tuổi), nhân viên truyền thông xã hội tại New York, Mỹ, phòng xông hơi trở thành điểm đến thường xuyên. Ở đây, cô không chỉ thư giãn mà còn gặp gỡ những người có chung sở thích về sức khỏe.

“Mọi người cởi mở hơn trong phòng xông. Tôi đã gặp rất nhiều người tuyệt vời", Costantino nói với Wall Street Journal.

Theo Robbie Bent, CEO kiêm đồng sáng lập chuỗi phòng xông hơi - tắm lạnh Othership, hệ thống của mình chính là nơi để kết nối, làm quen, thậm chí mở ra cơ hội kinh doanh hay một mối quan hệ tình cảm.

Những không gian như Othership mọc lên ngày càng nhiều, thu hút nhóm khách hàng sẵn sàng chi từ 50 USD/buổi đến hơn 300 USD cho gói hội viên hàng tháng. Không gian xông hơi không chỉ là nơi thư giãn mà còn là "sân chơi" cho các mối quan hệ công việc. Ảnh minh họa: Maddy Rotman/WSJ.Đối tượng chính là những người trẻ thành thị nhiều tham vọng, vừa muốn chăm sóc sức khoẻ vừa tìm kiếm những mối quan hệ xã hội chất lượng.“Tất cả đều bình đẳng, nhưng không đâu bình đẳng hơn trong phòng xông hơi”, Justin Juntunen, chuyên thiết kế sauna tại Minnesota (Mỹ), gợi nhắc câu ngạn ngữ Phần Lan. Bởi khi bước vào đó, ai cũng chỉ còn lại cơ thể gần như trần trụi, không điện thoại, không định kiến.Không chỉ để thư giãn, nhiều công ty tổ chức plunge lạnh tập thể, một số doanh nhân chọn sauna để họp bàn. Tại Elahni, từng có cả tiệc sinh nhật và tiệc chia tay độc thân. Jason Goodman, đồng sáng lập Bathhouse, cho biết 90% khách đến cùng người quen, từ bạn bè, đồng nghiệp đến người hẹn hò. Thậm chí, sauna còn trở thành “ứng dụng hẹn hò” kiểu mới. Othership tổ chức đêm dành cho người độc thân, phân loại bằng vòng tay theo nhu cầu. Có đôi đã tình cờ gặp nhau tại Elahni rồi bắt đầu hẹn hò. Những không gian như này đang định hình lại cách các mối quan hệ kết nối trong thời đại số. Ảnh minh họa: Maddy Rotman/WSJ. “Chỉ cần bước vào cửa, bạn đã ngầm cho thấy mình chia sẻ cùng giá trị sống. Đó cũng là cách loại bỏ nhiều lựa chọn không phù hợp”, Sheba Jafari nói.Nhiều người đến với sauna chỉ vì tò mò, rồi gắn bó lâu dài. Như Shreya Aggarwal (26 tuổi) ban đầu đến Elahni để giới thiệu dòng nến mà cô kinh doanh, sau đó bị cuốn hút bởi trải nghiệm và giờ quay lại thường xuyên. Cô từng tình cờ trò chuyện với Maddie Costantino, rồi hai người phát hiện có thể hợp tác công việc. Lầm tưởng của người mới đầu tư chứng khoán

Cuốn sách Tôi thích tiền nhưng ngại đầu tư của tác giả Bbyonggeul cung cấp những kiến thức dễ hiểu về quản lý tài chính cá nhân, giúp người đọc tiêu tiền một cách khôn ngoan. Tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát chi tiêu và thiết lập tư duy đầu tư đúng đắn trước khi tham gia thị trường chứng khoán, đồng thời cảnh báo về những lầm tưởng và rủi ro khi đầu tư mà không có kiến thức đầy đủ.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn