Đến Centre Mall Võ Văn Kiệt trải nghiệm 'nông trại trong lòng phố'

Trung tâm thương mại Satra Võ Văn Kiệt, Centre Mall Võ Văn Kiệt (phường Bình Tiên) vừa giới thiệu mô hình "làng nông trại thu nhỏ" Bigfun Farm, hấp dẫn các gia đình, trẻ nhỏ.
Trung tâm thương mại (TTTM) Satra Võ Văn Kiệt, Centre Mall Võ Văn Kiệt (phường Bình Tiên) vừa giới thiệu mô hình "làng nông trại thu nhỏ" Bigfun Farm, một không gian giải trí và giáo dục mới mẻ dành cho các gia đình, đặc biệt là những nhà có trẻ nhỏ.
"Làng nông trại thu nhỏ"
Với mức giá 75.000 đồng/lượt ngày thường và 95.000 đồng/lượt cuối tuần, Bigfun Farm hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn, góp phần làm mới bức tranh dịch vụ tại một trong những TTTM năng động của TP.HCM.
Điểm độc đáo của Bigfun Farm là đã đưa cả một nông trại thu nhỏ vào không gian sảnh sự kiện của Centre Mall Võ Văn Kiệt. Thay vì phải di chuyển xa đến các vùng ven hay ngoại ô, trẻ em và phụ huynh giờ đây có thể tiếp xúc trực tiếp với các loài vật nuôi như thỏ, heo… ngay giữa trung tâm thành phố.
Trong dịp cuối tuần, dẫn con gái từ phường Phước Long lên Centre Mall Võ Văn Kiệt cách nhà gần 20km, chị Thanh Vân cho biết bé nhà mình rất thích động vật nên dẫn đi coi thử, không ngờ các con vật dễ thương quá. "Chúng tôi mua ba lần đồ ăn để con gái tự tay cho các con vật ăn", chị Vân nói.
Trong khi đó, em Phương Linh (7 tuổi) chia sẻ thích nhất được tự tay đưa đồ ăn cho heo, thỏ, chim, bọ, chuột lang trong Bigfun Farm ăn cà rốt và rau muống. Các con vật trong Bigfun Farm "háo ăn" nên em phải mua mấy lần đồ ăn, nhiều nhất là cho thỏ và heo.
Nhiều gia đình cho biết hầu hết các bé đều biết những con thú cưng này qua sách vở nên ban đầu khá nhút nhát. Được tương tác cho thú cưng ăn trực tiếp tạo cơ hội để trẻ em học về thiên nhiên, động vật, biết yêu thương và chăm sóc sinh vật sống, điều khó có được giữa môi trường đô thị dày đặc bê tông.
Chị Minh Anh (phường Bình Phú), mẹ của hai bé 4 và 7 tuổi, cho biết thường muốn cho con đi nông trại phải ra tận Củ Chi hoặc Đồng Nai, rất tốn thời gian. Nay trong thành phố, chị có thể cho các bé trải nghiệm vào cuối tuần mà không cần di chuyển xa.
Nhân viên của Bigfun Farm ở Centre Mall Võ Văn Kiệt cho biết các trẻ nhỏ đến đây được khuyến khích tương tác, cho vật nuôi ăn, tìm hiểu tập tính và thói quen sinh hoạt của chúng dưới sự hướng dẫn của nhân viên.
Các quy định tham quan được niêm yết rõ ràng như bé tuân thủ chỉ dẫn của nhân viên, không cho vật nuôi ăn đồ lạ, không mang thức ăn, đồ uống từ ngoài vào, không dùng đèn flash khi chụp ảnh… Những nguyên tắc này vừa đảm bảo an toàn cho trẻ và vật nuôi, vừa tạo môi trường sạch sẽ, thân thiện.
Với khung giờ mở cửa chia thành nhiều lượt trong ngày, từ 10 giờ sáng đến 21 giờ tối, phụ huynh có thể linh hoạt lựa chọn thời điểm tham quan, tránh quá tải và giúp trải nghiệm thêm thoải mái.
Gia tăng sức hút cho Centre Mall Võ Văn Kiệt
Việc Centre Mall Võ Văn Kiệt đưa Bigfun Farm vào không gian ngay sảnh tầng trệt cho thấy nỗ lực làm mới dịch vụ, đáp ứng xu hướng "giải trí trải nghiệm" đang được các gia đình trẻ ưa chuộng. TTTM vốn là nơi mua sắm, ẩm thực, nhưng vài năm gần đây nhu cầu giải trí tương tác, nơi trẻ được vừa học vừa chơi ngày càng tăng.
Theo các chuyên gia bán lẻ, mô hình kết hợp mua sắm và giáo dục giải trí không chỉ kéo dài thời gian khách hàng lưu lại trung tâm, mà còn khuyến khích chi tiêu ở các dịch vụ khác như ẩm thực, cà phê, cửa hàng lưu niệm. Đây là chiến lược win-win: khách hàng có thêm trải nghiệm mới, còn TTTM tăng lượng khách và doanh thu.
Đại diện Centre Mall Võ Văn Kiệt cho biết nhà quản lý mong muốn mỗi lần ghé Centre Mall, khách không chỉ đơn thuần mua sắm mà còn tìm thấy những hoạt động mang tính gắn kết gia đình. Bigfun Farm là bước đi đầu tiên trong chuỗi sáng kiến hướng đến mô hình TTTM đa năng vừa mua sắm, vừa giải trí, vừa giáo dục.
Với mức giá hợp lý, không gian an toàn, Bigfun Farm không chỉ góp phần tăng sức hút của Centre Mall Võ Văn Kiệt mà còn mở ra hướng đi mới cho các TTTM trong việc kết hợp giải trí giáo dục và mua sắm. Đây có thể là tín hiệu cho thấy ngành bán lẻ Việt Nam đang bước sang giai đoạn cạnh tranh bằng trải nghiệm và giá trị gia tăng, thay vì chỉ bằng khuyến mãi hay giảm giá.