Nhảy đến nội dung
 

Dấu ấn SATRA tại ngày hội tôn vinh doanh nghiệp Việt

Nhiều doanh nghiệp trong hệ sinh thái SATRA tiếp tục khẳng định vị thế khi được vinh danh tại giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2025”. Lãnh đạo SATRA cũng nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM” trong dịp này.

Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ kỷ niệm 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và 50 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM. Sự kiện quy tụ hơn 400 đại biểu, doanh nhân và lãnh đạo các sở, ngành, nhằm tri ân những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Tự hào thương hiệu Việt trong hành trình xanh hóa logistics

Trong khuôn khổ buổi lễ, UBND TP.HCM đã trao bằng khen và giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2025" cho các doanh nghiệp có thành tích nổi bật. 

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) cùng nhiều đơn vị thành viên đã được vinh danh, gồm Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN), Công ty Phát triển Kinh tế Duyên Hải (COFIDEC), Satramart Siêu thị Sài Gòn và Trung tâm Thương mại SATRA Củ Chi.

Cũng trong dịp này, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, chủ tịch Hội đồng thành viên SATRA - được tôn vinh là "Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM 2025", ghi nhận vai trò dẫn dắt và nỗ lực của tập thể lãnh đạo trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững.

Bên lề buổi lễ tôn vinh, ông Lâm Quốc Thanh - Tổng giám đốc SATRA - chia sẻ với Tuổi Trẻ Online rằng việc được vinh danh lần này không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực của tập thể SATRA, mà còn là động lực để doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi định hướng phát triển xanh và bền vững trong giai đoạn mới.

Ông Thanh cho biết, với vai trò là doanh nghiệp nhà nước chủ lực của TP.HCM, SATRA đặt mục tiêu trở thành trung tâm logistics xanh, hiện đại và thông minh, đóng góp thiết thực vào việc hiện thực hóa tầm nhìn phát triển bền vững của thành phố.

"SATRA định hướng xác định logistics không còn là 'hậu cần' mà chính là 'xương sống' của thương mại", ông Lâm Quốc Thanh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Thanh cho hay doanh nghiệp cũng chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao, phát triển các trung tâm phân phối xanh, hướng tới mục tiêu đến năm 2030 hình thành mạng lưới logistics thông minh, thân thiện môi trường, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp thành viên và nhà bán lẻ trong hệ sinh thái SATRA, ngoài ra phát triển rộng ra cho các doanh nghiệp ngoài SATRA.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đổi mới, sáng tạo của các doanh nghiệp thành phố trong hai năm qua.

Kết quả bình chọn giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2025" phản ánh rõ tinh thần trách nhiệm, sự chủ động chuyển mình và nỗ lực vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM khi đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ thông minh, chuyển đổi số và phát triển sản phẩm xanh, góp phần nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh.

"Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, để hàng Việt tiếp tục được chắp cánh bay cao, bay xa hơn nữa", ông Nguyễn Ngọc Hòa khẳng định.

SATRA lan tỏa giá trị hàng Việt tại "Ngày hội Thương hiệu Việt 2025"

Cũng trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, triển lãm "Ngày hội Thương hiệu Việt 2025" đã diễn ra sôi nổi, trở thành sân chơi kết nối và tôn vinh những thương hiệu Việt tiêu biểu trên hành trình hội nhập.

Với chủ đề "Hàng Việt kết nối lan tỏa, phát triển hội nhập", triển lãm quy tụ hàng chục doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như sản xuất, chế biến, thực phẩm - đồ uống, bao bì, hàng gia dụng, dược phẩm... Các đơn vị mang đến những sản phẩm đặc trưng, công nghệ mới, đồng thời mở rộng cơ hội giao thương, kết nối chuỗi cung ứng trong nước.

"Trong ba thập kỷ qua, SATRA luôn kiên định mục tiêu phục vụ người tiêu dùng và góp phần nâng cao vị thế hàng Việt. Nhưng bối cảnh mới buộc chúng tôi phải thay đổi cách làm, không chỉ dừng ở việc phân phối bán lẻ, mà phải trở thành "đầu mối thương mại' đúng nghĩa", ông Lâm Quốc Thanh chia sẻ.

Thông qua triển lãm, SATRA tiếp tục lan tỏa thông điệp "Người Việt Nam dùng sản phẩm Việt Nam", góp phần củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào chất lượng hàng hóa nội địa. Hình ảnh hàng Việt và doanh nghiệp Việt hôm nay không chỉ gắn với uy tín, chất lượng mà còn phản ánh một diện mạo mới xanh hơn, hiện đại hơn và hội nhập hơn, phù hợp với xu thế thời đại.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn