Năm 2025, thương hiệu kỷ niệm hành trình 95 năm, đánh dấu cột mốc này, Toshiba hợp tác 5 nghệ nhân dân gian Nhật Bản ra mắt hoạt động biến những thiết bị gia dụng quen thuộc thành "Kiệt tác Nhật Bản".
Theo đại diện hãng, chiến dịch thể hiện sự hòa quyện giữa văn hóa bản địa và công nghệ hiện đại.
Đầu tiên là Nghệ thuật gỗ - Japandi Refrigerator, nơi chiếc tủ lạnh hòa mình vào nội thất gỗ, thể hiện triết lý "ẩn mình trong không gian". Sự kết hợp giữa hình thức và công năng tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi, tối giản đặc trưng của người Nhật.
Tiếp đến là nghệ thuật Ikebana (Origin Fresh Tech) lấy cảm hứng từ việc cắm hoa truyền thống, tôn vinh khả năng bảo quản tươi ngon, như đang "giữ lại vẻ đẹp của thiên nhiên". Phong cách này thể hiện qua thiết kế tủ lạnh kết hợp công nghệ bảo quản hiện đại và triết lý thẩm mỹ Nhật, giúp lưu giữ độ tươi ngon tự nhiên của thực phẩm như vừa hái.
