Nhảy đến nội dung
 

Có đường 4.800 tỷ nối ga T3, nghìn xe vẫn 'chôn chân' hướng vào trung tâm TPHCM

Đường 4.800 tỷ đồng nối ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã thông toàn tuyến 1 tháng qua nhưng người dân khu vực phía Tây Bắc vẫn phải 'chôn chân' trên đường Cộng Hoà để vào trung tâm TPHCM.

Cùng ngày khánh thành nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trị giá gần 11.000 tỷ đồng, tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng) của TPHCM cũng chính thức thông xe toàn tuyến.

Công trình trọng điểm này không chỉ kết nối trực tiếp với ga T3 mà còn được kỳ vọng sẽ tạo ra luồng giao thông mới, góp phần giảm tải áp lực cho khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là đường Cộng Hòa.

Đường mới thênh thang, xe thưa thớt

Tuy nhiên, ghi nhận của P.V VietNamNet vào sáng 20/5 cho thấy, tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa với 6 làn xe (3 làn mỗi chiều) lại khá vắng phương tiện qua lại.

Trong khi đó, trên trục đường Cộng Hòa và Trường Chinh theo hướng vào trung tâm TPHCM, tình trạng giao thông vẫn diễn ra hết sức căng thẳng. Đặc biệt vào giờ cao điểm, ô tô và xe máy chen chúc, di chuyển khó khăn.

Theo quan sát, các phương tiện di chuyển từ hướng Trường Chinh - Cộng Hòa, từ các quận huyện khu vực Tây Bắc vào trung tâm TPHCM hiện vẫn chưa thể rẽ trái trực tiếp vào tuyến đường 4.800 tỷ đồng để đi đến ga T3 hoặc đi trung tâm thành phố.

Người dân và các tài xế buộc phải tiếp tục di chuyển trên đường Cộng Hòa. Nếu muốn đi vào tuyến đường mới, họ phải vòng qua các tuyến đường nội đô nhỏ hẹp như Lê Tấn Quốc, Ngô Bệ, Hoàng Hoa Thám..., gây tốn thời gian, tăng nguy cơ ùn tắc. 

Người dân ngán ngẩm, mong sớm khơi thông

Chị Vân (46 tuổi, chủ cửa hàng trên đường Cộng Hòa) bày tỏ sự ngán ngẩm với tình trạng kẹt xe kéo dài. Chị cho biết, từng kỳ vọng khi tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa hoàn thành sẽ giúp việc đi lại thuận tiện hơn, nhưng sau một tháng thông xe, tình hình vẫn chưa có nhiều thay đổi.

"Việc thiếu kết nối trực tiếp khiến đường Cộng Hòa vẫn kẹt xe thường xuyên, nhất là vào buổi sáng theo hướng vào trung tâm TP. Trong khi đó, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa thông xe đã một tháng, đường rất đẹp, rộng rãi nhưng lại vắng xe, rất lãng phí", chị Vân chia sẻ.

Người dân trong khu vực mong muốn cơ quan chức năng sớm nghiên cứu mở lối kết nối tuyến đường 4.800 tỷ đồng một cách thông suốt với cả hai chiều đường Cộng Hòa, giúp việc đi lại thuận tiện hơn.

Nếu nút giao này không sớm được giải quyết, khu vực Cộng Hòa sẽ tiếp tục là điểm nghẽn giao thông, ảnh hưởng lớn đến việc di chuyển đến sân bay và hiệu quả hoạt động của nhà ga T3.

Ông Hùng (64 tuổi, nhà gần khu vực mũi tàu Cộng Hòa - Trường Chinh) đề xuất phương án tháo dỡ dải phân cách cứng, mở lối để kết nối từ đường Cộng Hòa với đường dẫn vào ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ông, tại nút giao Trường Chinh - Cộng Hòa, hướng đi vào trung tâm TPHCM hiện có đèn tín hiệu giao thông để điều tiết phương tiện vào đường Cộng Hòa theo thời gian. Ông cho rằng, việc thiết kế một vòng xuyến hoặc tiểu đảo tại đoạn giao giữa đường Cộng Hòa và đường nối sẽ giúp tách dòng phương tiện, giảm tải đáng kể cho đường Cộng Hòa.

"Khi đó, dòng xe qua khỏi giao lộ Cộng Hòa - Trường Chinh sẽ có hai lựa chọn: một là đi thẳng trên đường Cộng Hòa, hai là rẽ trái vào đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa để đi ga T3 hoặc trung tâm TP.HCM. Việc này sẽ giảm số lượng phương tiện và giảm ùn tắc cho đường Cộng Hòa", ông Hùng phân tích.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn