Theo vị nữ chủ xe, có một số người dùng cho rằng Yaris Cross HEV ồn khi khởi động, khi xe chuyển từ năng lượng điện sang động cơ xăng. "Thực tế khi vận hành, hệ thống hybrid hoạt động rất êm ái, mỗi lần chuyển từ năng lượng điện sang xăng, phải thật chú ý mới có thể nhận ra", nữ chủ xe Yaris Cross HEV nói.
Yaris Cross HEV sử dụng động cơ xăng 1.5 công suất 90 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm và một môtơ điện công suất 79 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm gắn ở cầu trước. Nhờ bổ trợ của môtơ điện, Yaris Cross HEV có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 3,8 lít/100 km, theo công bố của hãng. Con số này thấp hơn đáng kể so với các đối thủ dùng động cơ đốt trong truyền thống, và cũng thấp hơn con số 5,95 lít/100 km của Yaris Cross máy xăng.
Sau gần 5 năm có mặt trên thị trường, dòng xe hybrid của Toyota dần chứng minh được độ tin cậy, chi phí bảo dưỡng tương tự xe xăng, dầu truyền thống, trong khi hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Số lượng xe hybrid bán ra tại Việt Nam 8 tháng đầu năm đạt 8.553 chiếc, tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ dải sản phẩm đa dạng nhất, Toyota tiếp tục là hãng dẫn đầu doanh số hybrid tại Việt Nam, chiếm hơn 57% thị phần phân khúc.
Yaris Cross tại Việt Nam có giá bán khởi điểm 650 triệu và 765 triệu đồng, tương ứng phiên bản xăng và hybrid, đã bao gồm VAT. Ngoài ra, tùy chọn màu trắng ngọc trai có giá 8 triệu đồng và tùy chọn sơn 2 tông màu có giá 12 triệu đồng.















