Chủ xe Toyota hybrid nói gì sau 5 năm sử dụng? - Báo VnExpress

Sự thành công của Corolla Cross HEV mở đầu cho chiến lược "hybrid hóa" dải sản phẩm của Toyota Việt Nam. Mẫu hybrid thứ hai – sedan cỡ D Camry HEV ra mắt cuối năm 2021, rồi lần lượt Corolla Altis HEV, Yaris Cross HEV, Innova Cross HEV và Alphard HEV ra mắt những năm sau đó, giúp Toyota có đến 6 mẫu hybrid trong danh mục phân phối tại Việt Nam, chỉ trong 4 năm.
Sau sự mở đầu Corolla Cross, "đàn em" Yaris Cross cũng có những màn bứt tốc doanh số không kém cạnh, đặc biệt là phiên bản hybrid nhờ giá bán rẻ hơn. Phiên bản HEV của những Corolla Altis hay Innova Cross cũng đóng góp doanh số đều đặn cho hãng Nhật Bản.
Tuy nhiên, công nghệ mới cũng nhận những hoài nghi từ người dùng, khi có một số ý kiến cho rằng bộ pin hybrid không bền và sẽ xuống cấp theo thời gian. Cả hai vị chủ xe Corolla Cross HEV đều đồng tình, bởi công nghệ mới thường sẽ nhận những nghi ngờ từ người dùng. Nhưng họ cho rằng, Toyota với lịch sử hàng chục năm phát triển xe hybrid đã biết cách tối ưu linh kiện này, thậm chí biến nó thành điểm mạnh so với đối thủ cạnh tranh.
Hiện, phiên bản mới nhất của Corolla Cross sử dụng pin Lithium-ion nhằm gia tăng độ bền. Hãng Nhật Bản cũng nâng bảo hành bộ phận pin hybrid lên 7 năm hoặc 150.000 km (trừ Yaris Cross).