Chủ tiệm bánh bò trong vụ “phốt” diễn viên Trọng Nhân làm rõ tin đồn đặt đơn ảo để lừa shipper

Người này khẳng định mình sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có việc này.
Vụ ồn ào về đơn hàng bánh bò 408k của diễn viên Trọng Nhân với chủ tiệm Hoàng Sơn vẫn đang được công chúng quan tâm. Không dừng lại ở khuôn khổ sự việc này, các thông tin không tích cực về tiệm bánh bò trong quá khứ cũng khiến nhiều người chú ý.
Theo đó, một số bình luận từ netizen cho rằng tiệm bánh bò này có tình trạng tự đặt đơn ảo để shipper đi giao. Khi shipper giao đến nơi nhưng không có người nhận nên mang về hoàn thì tiệm không nhận hàng hoàn, không cho trả về vì “hàng đi rồi không cho nhận lại”. Vì vậy các shipper vừa không có tiền ship, vừa phải chạy xe 2 lượt và vừa mất tiền mua hàng dù không có ý định mua.
Chiều tối 25/7, Hoàng Sơn đã nói về vấn đề đặt đơn ảo này. Ban đầu bài đăng chỉ xoay quanh vụ việc với diễn viên Trọng Nhân nhưng sau đó được sửa lại, nhắc đến cả chuyện đặt đơn ảo lừa shipper và chất lượng bánh.
Sơn khẳng định không có tình trạng đơn ảo và cam kết làm việc với cơ quan chức năng nếu có người tố giác. Tuy nhiên Hoàng Sơn cũng nói thêm rằng có một số tình huống giao cho shipper bánh mới nhưng lúc nhận về lại “hư hao, bể nát hay chảy nước dừa” thì không bán được cho khách khác nữa nên có “nhờ mấy anh bù lỗ giúp”.
“Về đơn ảo của tình trạng shipper thì em xin cam kết và dám đứng ra lên cơ quan chức năng giải quyết trước pháp luật nếu có bằng chứng nào tố giác em là lừa đảo shipper tạo đơn ảo để nhằm trục lợi vào mục đích nào khác! Việc thất đức đó em không bao giờ làm. Mọi người hiểu lầm vì những tình trạng đơn shipper đem bánh giao bị bùng khách thì mang bánh về hư hao, bể nát, hay chảy nước dừa thì em không bán được có những anh shipper mang đi lúc bánh em mới và trả về lúc hư hao hư hỏng thì nhân viên hay chủ quán như em cũng khó giải quyết chỉ nhờ mấy anh bù lỗ giúp thôi ạ” - chia sẻ của Hoàng Sơn về chuyện đơn ảo.
Ngoài ra chủ tiệm bánh bò cũng lên tiếng về phản hồi của khách hàng chuyện bánh có vấn đề, thái độ của quán,... Hoàng Sơn nhận sai, xin lỗi và mong khách hàng bỏ qua, thông cảm vì “tính tình quá nóng giận và thiếu chuyên nghiệp trong cách giải quyết”.
“Về việc khách hàng có những trải nghiệm không tốt về phần bánh có vấn đề hay do thái độ của quán thì em xin trực tiếp xin lỗi và mong khách hàng bỏ qua và thông cảm! Về phía này em nhận mình sai do tính tình quá nóng giận và thiếu chuyên nghiệp trong cách giải quyết vấn đề. Sự rủi ro trong kinh doanh là vấn đề không hề ai mong muốn em nhận sai và sẽ sửa đổi” - Hoàng Sơn nói.
Với những chia sẻ này, cư dân mạng tiếp tục để lại nhiều ý kiến trái chiều. Một số bình luận cho rằng kinh doanh mặt hàng đồ ăn thức uống có cái khó riêng nên nếu được thì mọi người có thể hoan hỉ bỏ qua.
Tuy nhiên phần đông ý kiến không đồng tình với chia sẻ của Hoàng Sơn. Bởi lẽ shipper chỉ có nhiệm vụ giao hàng không thể hỗ trợ “bù lỗ” cho chủ quán được. Hơn nữa chủ tiệm bánh bò đã có nhiều năm kinh doanh, có kinh nghiệm thì lẽ ra phải càng chỉn chu hơn trong mọi việc, không thể lấy cớ tính tình nóng giận và thiếu chuyên nghiệp được.
Trước đó, chia sẻ với chúng tôi vào chiều 25/7 về những thông tin không tích cực trên MXH, Hoàng Sơn cho biết: “Mình bán hàng 16 năm nay và có rất nhiều khách hàng ăn, đánh giá nên không thể nào tất cả đều 5 sao hết được, không thể nào chiều lòng hết tất cả mọi người được. Bản thân mình khi đi ăn các chỗ khác cũng thế”.
Hiện tại, bất chấp Hoàng Sơn xin lỗi và nhận sai nhưng vẫn chưa thuyết phục được cư dân mạng. Nhiều người tiếp tục tìm đến đánh giá 1 sao trên Google Maps của tiệm bánh bò ngay cả khi chưa mua hàng tại đây khiến chỉ số đánh giá của tiệm khá thấp.