Nhảy đến nội dung
 

Choáng với số tiền mà Taylor Swift thu về trong tuần đầu ra mắt The life of a showgirl

Chưa đầy một tháng sau khi ra mắt album The life of a showgirl, Taylor Swift lại một lần nữa khiến cả thế giới choáng váng khi ước tính tổng số tiền mà cô thu về trong tuần đầu lên đến 135 triệu USD.

Theo ước tính của Billboard, trong tuần đầu phát hành, album The life of a showgirl mang về cho Taylor Swift khoảng 135 triệu USD và có khả năng con số thực tế còn cao hơn.

Chỉ trong bảy ngày, album ghi nhận 4,002 triệu đơn vị album tương đương tại Mỹ, trở thành album duy nhất trong thời đại hiện nay vượt qua mốc 4 triệu bản trong tuần đầu tiên.

Chiến dịch quảng bá thông minh của Taylor Swift

Thành tích ấn tượng này không chỉ đến từ lượng bán đĩa khổng lồ mà còn nhờ chiến dịch quảng bá mạnh mẽ của Taylor Swift và hãng đĩa Republic Records.

Các ca khúc trong album đạt 1,4 tỉ lượt stream toàn cầu trong tuần đầu, theo dữ liệu của Luminate. Để đạt được sức mua bùng nổ như vậy, nữ ca sĩ đã phát hành The life of a showgirl với tới 38 phiên bản khác nhau, từ các đĩa than, CD, bản acoustic, phiên bản giới hạn...

Việc đa dạng này khiến người hâm mộ đổ xô đặt mua, tạo nên cơn sốt thật sự. Đặc biệt, phần lớn các phiên bản được bán trực tiếp qua cửa hàng trực tuyến của Taylor Swift với giá bán lẻ cao hơn từ 25-30% so với giá sỉ cho các nhà bán lẻ thông thường. 

Ví dụ, bản đĩa than được bán giá 29,99 USD thay vì 23,49 USD, bản CD là 12,99 USD thay vì 10,34 USD. Nhờ vậy, Taylor Swift và hãng đĩa thu về lợi nhuận cao hơn nhiều so với việc phân phối qua kênh truyền thống.

Cửa hàng trực tuyến của cô còn bán các hộp quà độc quyền gồm album kèm áo hoodie hoặc cardigan theo chủ đề "showgirl" với giá từ 65 đến 70 USD, góp phần gia tăng doanh thu. 

Đáng chú ý, những kênh bán hàng phi truyền thống như webstore chính thức của Taylor Swift, Amazon hay Urban Outfitters chiếm tới 70% tổng doanh số album, trong đó riêng webstore của cô chiếm hơn 65% lượng tiêu thụ. 

Trong tuần đầu, The life of a showgirl bán được 1,76 triệu CD, 1,33 triệu bản đĩa than, 358.000 lượt tải album số, 26.000 băng cassette và đạt 523.000 đơn vị tương đương stream nhờ gần 682 triệu lượt nghe tại Mỹ. Tính riêng doanh số vật lý, album này chiếm 71% lượng album bán ra ở Mỹ trong tuần đó - một con số gần như áp đảo toàn bộ thị trường.

Ngay cả phần doanh thu từ nền tảng trực tuyến của album The life of the showgirl cũng cao hơn so với các album pop thông thường. 

Dựa trên tất cả các yếu tố trên, Billboard tính toán rằng The life of a showgirl mang về khoảng 80 triệu USD doanh thu tại Mỹ và khoảng 135 triệu USD toàn cầu chỉ trong tuần đầu tiên. 

Đây được xem là một kết quả "phi thường" dù thực tế tổng thể doanh thu của nữ ca sĩ trong năm nay vẫn thấp hơn so với 2 năm trước.

Một yếu tố khác giúp lợi nhuận của nữ ca sĩ cao hơn hẳn phần còn lại của ngành là việc cô sở hữu toàn bộ bản quyền âm nhạc của mình

Nhờ đó, với các sản phẩm vật lý, cô có thể nhận ít nhất 70% doanh thu sau khi trừ chi phí sản xuất, phân phối và marketing, còn với nền tảng nghe nhạc trực tuyến, tỉ lệ này có thể lên tới 85-90%.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn