Chiến lược kinh doanh môtô thể thao của PNC Motor Corp

PNC Motor có khởi đầu từ lĩnh vực kinh doanh ôtô nhập khẩu bởi Chủ tịch HĐQT Lê Văn Thủy từ những năm 2012 tại thị trường Hà Nội. Thời điểm đó, doanh nghiệp này đưa về nước các dòng xe độc đáo từ thị trường Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Trung Đông... Đây cũng là giai đoạn được ông Thủy đánh giá giúp doanh nghiệp tích lũy kinh nghiệm về thị trường, rèn luyện khả năng nắm bắt xu hướng, đánh giá tiềm năng sản phẩm.
Đến năm 2017 khi thị trường xe nhập khẩu chững lại, doanh nghiệp này chuyển hướng kinh doanh sang các dòng xe chính hãng của Hyundai tại Việt Nam, nhằm tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn. Tuy nhiên, người đứng đầu doanh nghiệp nhận thấy thị trường ôtô chính hãng dù ổn định, nhưng thiếu sự cá nhân hóa về sản phẩm, đặc biệt là lĩnh vực xe thể thao.
"Tôi đã đi nhiều quốc gia trên thế giới, nhận thấy thị trường xe phân khối lớn phát triển mạnh mẽ, có tiềm năng rất lớn nếu phát triển tại Việt Nam trong tương lai", ông Lê Văn Thủy, Chủ tịch HĐQT PNC Motor Corp nói, và cho rằng đây là thời điểm phù hợp để phân phối các dòng xe phân khối lớn chính hãng tại Việt Nam.
Yamaha là thương hiệu đầu tiên được PNC Motor lựa chọn để phân phối chính hãng. Theo đó, đại lý Yamaha Town Lê Văn Lương (Hà Nội) được khai trương năm 2018, chuyên kinh doanh các dòng xe Yamaha chính hãng, bao gồm các dòng xe phân khối lớn hàng đầu của hãng Nhật Bản. Đến 2022, doanh nghiệp này tiếp tục khai trương cửa hàng phân phối các dòng motor Kawasaki chính hãng, đặt tại Long Biên (Hà Nội).
Điểm chung trong các hoạt động của PNC Motor là gắn với cộng đồng người chơi xe phân khối lớn, tập trung vào việc xây dựng cộng đồng và trải nghiệm của người dùng. "Chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là một phần của phong cách sống và đam mê. Do đó, việc tạo ra các hoạt động như chuyến đi nhóm, làm từ thiện, tổ chức gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm... sẽ giúp gắn kết những người có chung sở thích", ông Lê Văn Thủy nói. "Khi mọi người cảm thấy thuộc về một cộng đồng, họ sẽ trở thành các đại sứ thương hiệu tốt nhất, lan tỏa đam mê và thúc đẩy thị trường một cách tự nhiên".
Thông qua các sự kiện này, người tham dự cũng được trải nghiệm nhiều mẫu motor thể thao. Với các sự kiện lái thử được tổ chức chuyên nghiệp, PNC Motor giúp người tham dự trải nghiệm thực tế xe trong nhiều điều kiện khác nhau, cảm nhận sự linh hoạt, sức mạnh động cơ, công nghệ... Hoạt động lái thử xe cũng được Yamaha Town Lê Văn Lương và Kawasaki Long Biên tổ chức hàng tuần, hàng tháng.
Đại diện PNC Motor cho biết, thời gian tới, doanh nghiệp dự kiến phân phối một số mẫu xe máy điện, môtô chạy nhiên liệu hydro của thương hiệu Yamaha và Kawasaki tại Việt Nam.
Trong quá trình kinh doanh các dòng xe phân khối lớn, PNC Motor cũng khai trương cơ sở kinh doanh chuyên về phụ kiện chính hãng. Đây là những món "đồ chơi" giúp chủ xe khẳng định cá tính và phong cách riêng, đồng thời đáp ứng đa dạng trải nghiệm theo sở thích với chiếc môtô của mình.
Theo ông Thủy, việc cung cấp các tùy chọn chính hãng về phụ kiện, màu sắc, thậm chí hiệu suất động cơ sẽ là lợi thế khác biệt. "Chúng tôi là đơn vị hàng đầu cung cấp các phụ kiện chính hãng từ các thương hiệu như giảm xóc Ohlins, đồ bảo hộ Dainese hay mũ bảo hiểm AGV... với hệ thống hơn 20 đại lý toàn quốc", ông nói.
Với tầm nhìn đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành môtô thể thao tại Việt Nam, PNC Motor dự kiến sẽ có nhiều hoạt động thúc đẩy văn hóa lái xe an toàn và có trách nhiệm, thông qua các khóa huấn luyện kỹ năng lái xe, phổ biến kiến thức an toàn giao thông... Đồng thời, doanh nghiệp cũng thiết lập các tiêu chuẩn ngày càng cao hơn về chất lượng và dịch vụ hậu mãi, là cầu nối giữa nhà sản xuất quốc tế và người tiêu dùng Việt Nam.
(Nguồn: PCN Motor Corp)
Thông tin chi tiết về PNC Motor Corp truy cập website tại đây.