Nhảy đến nội dung
 

Carlsberg Việt Nam ‘thổi hồn’ vào văn hóa doanh nghiệp bằng âm nhạc

Trong kỷ nguyên đa thế hệ, thách thức của doanh nghiệp không chỉ là duy trì giá trị cốt lõi, mà còn là tìm ra “ngôn ngữ chung” để nhân sự cảm nhận nơi mình thật sự thuộc về.

Carlsberg Việt Nam đã chọn một cách tiếp cận khác biệt: Biến văn hóa doanh nghiệp thành một MV - nơi khẩu hiệu không còn trên giấy, mà vang lên bằng giai điệu, bước nhảy và những khoảnh khắc đồng đội cùng nâng ly vì một sứ mệnh chung.

Từ ý tưởng khác biệt đến sản phẩm âm nhạc sống động

“Nếu văn hóa Carlsberg Việt Nam là một bản nhạc, nó sẽ vang lên thế nào?” - câu hỏi tưởng chừng đơn giản đã khởi nguồn cho một ý tưởng táo bạo: Biến văn hóa doanh nghiệp thành một MV với sự tham gia của chính đội ngũ lãnh đạo và nhân viên.

Carlsberg Viet Nam anh 1

Văn hóa doanh nghiệp được Carlsberg Việt Nam “chuyển thể” thành âm nhạc.

Lấy cảm hứng từ bản hit “Bắc Bling” của ca sĩ Hòa Minzy, ca khúc được làm mới với ca từ dí dỏm, giai điệu bắt tai và vũ đạo tràn đầy năng lượng. Những góc văn phòng quen thuộc, dây chuyền sản xuất ở nhà máy bia Phú Bài (Huế) hay không gian sinh hoạt chung bỗng trở thành sân khấu. Đồng nghiệp hóa thân thành ca sĩ, rapper, vũ công, mang đến hình ảnh sống động cho những giá trị cốt lõi vốn trừu tượng.

Một trong những khoảnh khắc đáng chú ý của MV là hình ảnh ban lãnh đạo Carlsberg Việt Nam cùng tham gia, hòa mình vào tập thể. Trên cùng một sân khấu, không còn khoảng cách giữa “người dẫn dắt” và “người thực hiện”.

Carlsberg Viet Nam anh 2

Đội ngũ Carlsberg Việt Nam cùng sát cánh và hòa mình vào từng giai điệu.

“Ở Carlsberg Việt Nam, mọi vị trí đều quan trọng và mọi người đều chung một nhịp. Khi lãnh đạo thực sự hòa mình cùng đồng đội, khoảng cách sẽ biến mất”, đại diện công ty chia sẻ.

Văn hóa phát triển sống trong từng khoảnh khắc

MV không chỉ là sản phẩm truyền thông nội bộ, mà còn là minh họa sống động cho Growth Culture - văn hóa phát triển vốn đã trở thành DNA của Carlsberg Việt Nam: Tinh thần Semper Ardens (luôn cháy hết mình) thể hiện qua sự nhiệt huyết của từng cá nhân; năng lượng tích cực lan tỏa trong mọi tương tác; niềm đam mê với người tiêu dùng gói trọn trong sự tự hào về thương hiệu và quyết định nhanh chóng, thực thi xuất sắc thể hiện ở tốc độ triển khai dự án.Ngoài ra, Carlsberg Việt Nam còn trao quyền và phát triển đội ngũ, để mỗi cá nhân đều có cơ hội tỏa sáng.

Carlsberg Viet Nam anh 3

Văn hóa phát triển trở thành một phần quan trọng trong DNA của tổ chức.

MV cũng thể hiện cam kết mạnh mẽ về: Đa dạng - công bằng - hòa nhập (DE&I) của Carlsberg Việt Nam. Từ kỹ sư vận hành đến nhân viên văn phòng, từ TP.HCM đến Huế, các thành viên xuất hiện cùng nhau bất kể vị trí hay thâm niên. Mỗi người một cá tính, một sắc màu, nhưng cùng hòa trong nhịp chung của tinh thần đồng đội.

Carlsberg Viet Nam anh 4

Khi sự đa dạng không chỉ được tôn vinh, mà còn biến thành sức mạnh tập thể.

Đặc biệt, DE&I được thể hiện rõ qua nỗ lực phá bỏ định kiến giới, trao cơ hội để phụ nữ phát huy tối đa năng lực. Hơn 40% lãnh đạo cấp cao của công ty là nữ - minh chứng cho môi trường làm việc công bằng, hòa nhập và trao quyền thực chất.

Ba năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Mới đây, Carlsberg Việt Nam được HR Asia Awards vinh danh “Best Companies to Work for in Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2025, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp doanh nghiệp nhận giải thưởng danh giá này. Thành tích này khẳng định chiến lược phát triển con người bền vững và nhất quán của công ty.

Chủ đề của HR Asia năm nay là “Multi-Generation Synergy” (Sức mạnh đa thế hệ) cũng được thể hiện trọn vẹn qua MV của Carlsberg Việt Nam: Gen Z mang đến sự bùng nổ, Millennials là sự linh hoạt, Gen X truyền bản lĩnh. Tất cả cộng hưởng như những nốt nhạc khác nhau nhưng hòa thành giai điệu chung, kết nối mọi thế hệ trong một tập thể gắn kết và bền vững.

Carlsberg Viet Nam anh 5

Carlsberg Việt Nam 3 năm liên tiếp được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.

Với Carlsberg Việt Nam, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là những khẩu hiệu treo tường hay dòng chữ trong cẩm nang nhân sự. Văn hóa là trải nghiệm được sống mỗi ngày, từ văn phòng đến nhà máy, từ ban lãnh đạo đến từng nhân viên.

MV chính là một chương trong hành trình ấy, đồng thời cũng là minh chứng rõ ràng rằng văn hóa doanh nghiệp sẽ luôn phát triển khi tất cả cùng hòa nhịp mỗi ngày, bằng chính câu chuyện và nhịp bước của mình.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn