Các đặc sản Cà Mau, đặc biệt là cua Cà Mau sẽ được giới thiệu đến thực khách TP.HCM trong chuỗi sự kiện quảng bá sắp tới.
Thông tin với báo chí tại TP.HCM ngày 13-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử cho biết tỉnh sẽ lần đầu tiên tổ chức hoạt động quảng bá các sản phẩm của Cà Mau, đặc biệt là cua Cà Mau tại TP.HCM, với chuỗi sự kiện “Xin chào Cà Mau".
Người dân TP.HCM có dịp ăn cua Cà Mau 'chính hiệu'
Ông Sử chia sẻ tỉnh nỗ lực tổ chức đồng thời các sự kiện quảng bá cua và sản phẩm của Cà Mau tại TP.HCM và tỉnh nhà để đáp lại sự đón nhận của người tiêu dùng, cũng như nỗ lực quảng bá sản phẩm cua và thủy sản của Cà Mau hơn nữa vì công sức của người nông dân.
Chuỗi sự kiện “Xin chào Cà Mau” sẽ được tổ chức từ ngày 18 đến 22-11 tại TP.HCM. Trong ngày 18-11 tại khách sạn Rex, một hội nghị kết nối hợp tác thương mại và đầu tư vào Cà Mau sẽ được tổ chức, với sự tham gia của lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo hai địa phương, các cơ quan ban, ngành, cùng sự hiện diện của đại diện lãnh sự quán các nước, các tổ chức xúc tiến, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Trong khuôn khổ sự kiện, người dân TP.HCM cũng có dịp thưởng thức cua Cà Mau “chính hiệu” tại Lễ hội ẩm thực Cà Mau ở Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Các hoạt động sẽ diễn ra từ 9h - 22h các ngày từ 18 đến 22-11, với quy mô hơn 100 gian hàng.
Đây là lần thứ hai Cà Mau tổ chức Ngày hội cua Cà Mau tại quê hương, nhưng là lần đầu tiên tổ chức hoạt động quảng bá tại TP.HCM.
Cà Mau kỳ vọng các hoạt động sẽ giúp quảng bá hơn nữa các sản phẩm nông sản, thủy hải sản của Cà Mau, đồng thời giúp thu hút thêm đầu tư vào nhiều lĩnh vực, như năng lượng, thương mại dịch vụ, và logistics, đặc biệt là cảng hàng không.
Ông Sử cho biết Cà Mau lựa chọn thời điểm này để tổ chức quảng bá vì đây là lúc cua ngon nhất và cũng đang trong mùa thu hoạch.
Để cua Cà Mau đi xa hơn
Sau Ngày hội cua Cà Mau lần 1, lãnh đạo tỉnh nhận định cua Cà Mau nhận được nhiều cảm tình từ nhiều thực khách, thậm chí có nhiều khách ở xa đến để tìm thưởng thức cua “chính hiệu”.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng các hoạt động quảng bá đã góp phần phát triển ngành cua tại Cà Mau, tuy hiện chưa thể đo lường cụ thể được bằng con số.
“Chúng tôi nhận thấy cua bán đi được nhiều hơn, giá cao hơn, người nuôi cua có trách nhiệm hơn và sự cộng tác của các bên liên quan có tiến bộ hơn”, ông Sử chia sẻ với báo chí.
Ngày hội cua Cà Mau lần 2 dự kiến sẽ có sự góp mặt của nhiều chuyên gia quốc tế tham gia Diễn đàn đổi mới sáng tạo ngành cua, với các hiến kế để giúp ngành cua Cà Mau lớn mạnh hơn.
Ngoài ra, các hoạt động quảng bá cũng giúp Cà Mau giới thiệu trực tiếp cua đến các bạn hàng, đặc biệt là nhà mua lớn Trung Quốc, khi trước đây các bên mua thường chỉ biết cua Cà Mau qua bạn hàng hay đối tác.












