Nhảy đến nội dung
 

BlackPink thành công quốc tế nhưng lại 'thua đau' ở quê nhà?

Sự trở lại của BlackPink với Jump gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội tại Hàn Quốc. Dù khuấy đảo toàn cầu, ca khúc mới của nhóm lại không thể thống trị các bảng xếp hạng trong nước.

Theo Allkpop, chủ đề xoay quanh tương lai của BlackPink đang là đề tài được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc. Trong đó, Jump - ca khúc đánh dấu màn tái hợp của BlackPink sau gần hai năm - trở thành tâm điểm với hàng loạt bình luận trái chiều.

Trái với kỳ vọng về một cú hích tái khẳng định vị thế, bài hát mới của BlackPink lại khiến khán giả Hàn Quốc thất vọng. Nhiều người cho rằng Jump thiếu điểm nhất, vũ đạo rời rạc và sự kết hợp của các thành viên trên sân khấu cũng đầy nhạt nhòa, tạo cảm giác hụt hẫng.

Thành tích nhạc số đáng báo động của BlackPink

Thực tế, dù thắng lớn ở quốc tế nhưng Jump lại có thành tích kém ấn tượng tại Hàn Quốc. Sau hơn nửa tháng ra mắt, thành tích cao nhất mà ca khúc đạt được là top 3 Melon và top 2 Bugs. Trong đó, Melon là bảng xếp hạng lớn nhất Hàn Quốc, còn Bugs thì được đánh giá là nơi dễ leo hạng vì ít người dùng.

Tính đến 12h ngày 28-7, Jump đang giữ vị trí thứ 4 trên Melon, xếp dưới hai bài nhạc phim K-pop Demon HuntersFamous (Allday Project). Với tình hình hiện tại, BlackPink khó có thể phủ xanh toàn bộ các bảng xếp hạng để đạt thành tích Perfect All-kill hay Certified All-kill như trước đây. 

Theo Allkpop, ngoài bị nhận xét là thiếu đột phá, Jump của BlackPink còn bị ví von là "nhạc cũ được lôi ra từ kho", không khác gì sản phẩm mà "các cô dì trung niên có thể hát karaoke". Thậm chí, phần vũ đạo cũng bị đánh giá là kém tinh tế và mất đi nét sang trọng từng là thương hiệu. 

Trong khi đó, trang phục biểu diễn và biểu cảm trên sân khấu của Lisa và Jennie tiếp tục trở thành chủ đề tranh cãi. 

Nhiều dân mạng cho rằng rằng hai thành viên dường như đang cố diện trang phục hở hang để thu hút sự chú ý.

Tuy nhiên, không ít người hâm mộ đã lên tiếng phản bác. Theo họ, Jump chỉ là ca khúc mở đường cho album tái hợp của BlackPink nên việc không tạo hiệu ứng bùng nổ là điều dễ hiểu. Thêm vào đó, bài hát không được quảng bá trên các chương trình âm nhạc tại Hàn Quốc - yếu tố vốn có ảnh hưởng trực tiếp đến độ phổ biến tại thị trường nội địa.

Đặc biệt, Jump còn được nhóm trình diễn trước tại concert ở Goyang trước khi chính thức phát hành. Điều này khiến nhiều khán giả đã nghe và xem qua sân khấu từ sớm, dẫn đến việc giảm đáng kể sự tò mò khi MV ra mắt. 

Thêm vào đó, sức nóng của BlackPink không chỉ thể hiện qua thành tích nhạc số mà còn khả năng tẩu tán vé concert. 

Theo YG Entertainment, toàn bộ hai đêm diễn của BlackPink tại Goyang vào ngày 5-7 và 6-7 đã bán hết sạch trong vòng vài phút. Ước tính, có hơn 120.000 người cùng lúc xếp hàng trực tuyến để giành suất tham dự concert. 

Với thành tích này, BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên trong lịch sử bán sạch vé một sân vận động tại Hàn Quốc - một cột mốc mang tính biểu tượng, không chỉ với nhóm mà còn với toàn ngành công nghiệp K-pop.

""Nhóm nào bị xem là hết thời mà còn cháy vé ở Goyang Dome và đi world tour?"; "Buồn cười thật, gọi nhóm nữ thành công nhất là 'đồ bỏ' thì đúng là tự an ủi bản thân thôi"; "BlackPink mà bị xem là hết thời thì mấy nhóm khác gọi là gì?; "Không nhóm nữ Gen 3 nào trụ lại được lâu như họ đâu"... - một số bình luận của người hâm mộ. 

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn