Nhảy đến nội dung
 

Bị chê, Samsung vẫn bán gấp 8 lần Xiaomi, Oppo, Vivo cộng lại

Tính riêng dòng điện thoại flagship Ultra, Samsung có hiệu suất bán vượt trội so với khả năng của đối thủ Trung Quốc.

Chiếc S25 Ultra vẫn có doanh số vượt trội so với đối thủ Trung Quốc. Ảnh: PhoneArena.

Mới đây, người chuyên đưa tin nội bộ của Samsung iUniverse tiết lộ doanh thu dòng Galaxy S25 Ultra đạt 8,39 triệu máy, trong 5 tháng kinh doanh. Báo cáo từ IDC cho biết hãng Hàn Quốc vẫn duy trì được hiệu suất ở nửa đầu năm. Công giữ hạng đầu trong các hãng smartphone toàn cầu tại quý II, thị phần 19,7%. Nhưng trong thành tích này, sản phẩm giá rẻ và tầm trung Galaxy A chiếm phần lớn.

Lượng bán flagship Samsung khó so sánh với Apple, hiện đã bị bỏ xa. Tuy nhiên, công ty vẫn duy trì được khoảng cách khổng lồ với các đối thủ từ Trung Quốc.

Báo cáo của Lei Technology, trích nguồn leaker uy tín xứ tỷ dân, Xiaomi bán được 566.000 chiếc 15 Ultra. Vivo X200 Ulta và và Find X8 Ultra có doanh số lần lượt là 219.000 và 210.000 máy. Tổng ba hãng này cộng lại chỉ vào khoảng 1 triệu máy, tương đương 1/8 năng lực Samsung.

Doanh số vượt trội của công ty Hàn Quốc đến từ mảng lưới phân phối rộng rãi. Họ bán được điện thoại đắt tiền qua các hợp đồng nhà mạng ở quê nhà cùng nhóm thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… Trong khi đó, điện thoại Trung Quốc như Xiaomi 15 Ultra được phân phối chủ yếu ở thị trường mới nổi. Tại Việt Nam, Vivo không kinh doanh flagship. Trong khi đó, Oppo chỉ bán đến model Find X8 Pro, thiếu chiếc Ultra.

Về công nghệ, điện thoại Samsung khi chọn phát triển theo hướng tách biệt với đối thủ từ đất nước tỷ dân. Dòng Ultra có thiết kế vuông vức, khung hợp kim titan và hỗ trợ cả bút S Pen. Camera của máy cũng dùng cảm biến 200 MP thay vì tham gia vào cuộc đua cảm biến 1 inch.

Máy Samsung có lợi thế ở phần mềm được cập nhật nhanh, bộ công cụ AI lợi hại, hỗ trợ nhiều thị trường. Tuy nhiên, thiết kế, công năng của thiết bị được cập nhật nhỏ giọt. Mực độ nâng cấp, thay đổi mà hãng mang đến cho dòng chủ lực nhỏ giọt, không đáng kể.

Trong khi đó, smartphone Trung Quốc có thiết kế tương đối giống nhau với cụm camera hình tròn chiếm nửa mặt lưng. Hệ ống kính zoom xa cùng cảm bíen chính lớn khiến máy ảnh ngày càng to. Đổi lại, chất lượng hình chụp từ Find X8 Ultra, Xiaomi 15 Ultra hay Vivo X200 Ultra đều được đánh giá cao hơn flagship Samsung. Khả năng hoàn thiện, cấu hình của chúng cũng không thua gì máy Galaxy.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn