Bão Ragasa bắt đầu làm khó hàng không Việt Nam

Tối 23-9 vị trí tâm bão Ragasa (bão số 9) còn cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 620km về phía đông, nhưng đã khiến nhiều chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam đến Hong Kong, Đài Loan… bị ảnh hưởng.
Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết do ảnh hưởng của bão Ragasa, ngày 23-9 các chuyến bay giữa Việt Nam và khu vực Đông Bắc Á phải điều chỉnh đường bay để tránh vùng ảnh hưởng của cơn bão.
Cụ thể ngày 23-9, chuyến bay VN580 hành trình TP.HCM - Cao Hùng (Đài Loan) được điều chỉnh thời gian cất cánh sang 3h ngày 24-9; chuyến bay VN586 hành trình Hà Nội - Cao Hùng (Đài Loan) được đổi lịch khai thác sang 3h15 ngày 24-9.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines hủy các chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Hong Kong (Trung Quốc); Hà Nội, TP.HCM và Quảng Châu (Trung Quốc) trong hai ngày 23 và 24-9.
Ngoài ra trong ngày 24-9, các chuyến bay đến và đi từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) sẽ điều chỉnh giờ cất, hạ cánh trước 11h.
Trong cùng thời gian này, một số chuyến bay nội địa và quốc tế khác có thể bị ảnh hưởng dây chuyền do tác động của bão.
Còn Hãng hàng không Vietjet cho biết do ảnh hưởng của siêu bão Ragasa, ngày 23-9 hãng đã tạm ngừng 4 chuyến bay gồm: VJ8892/VJ8893 chặng Đà Nẵng - Macao (Trung Quốc) - Đà Nẵng; VJ876/VJ877 chặng TP.HCM - Hong Kong (Trung Quốc) - TP.HCM. Một số chuyến bay khác chịu ảnh hưởng dây chuyền.
Theo kế hoạch của Vietjet, do ảnh hưởng của bão, ngày 25-9 hãng sẽ tạm ngừng 10 chuyến bay từ TP.HCM, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng đi Hong Kong, Macao và ngược lại. Một số chuyến bay khác chịu ảnh hưởng dây chuyền.
Trong bối cảnh bão Ragasa gây tác động xấu đến thời tiết, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách đi máy bay thắt dây an toàn trong suốt chuyến bay, đặc biệt trong điều kiện thời tiết phức tạp. Việc chủ động cài dây an toàn, kể cả khi đèn tín hiệu đã tắt, là biện pháp quan trọng giúp giảm thiểu rủi ro khi máy bay gặp nhiễu động không khí.
Do ảnh hưởng bão, giờ bay có thể tiếp tục được điều chỉnh tùy theo tình hình thực tế, nên Vietnam Airlines sẽ cập nhật thông tin qua các phương tiện truyền thông và liên hệ trong hồ sơ đặt chỗ của hành khách.