Nhân dịp kỷ niệm 85 năm ra đời, Warner Bros. Discovery khiến fan bất ngờ khi đưa 'Tom và Jerry' lên màn ảnh lần đầu với diện mạo anime.
Nổi bật là series ngắn phong cách anime Tom và Jerry Gokko, mang đến diện mạo đáng yêu, hiện đại nhưng giữ nguyên tinh thần hài hước kinh điển, triển khai hàng loạt hoạt động đặc biệt để làm mới thương hiệu huyền thoại này.
Tom và Jerry lần đầu hóa anime
Theo Animation Magazine, Tom và Jerry Gokko ra mắt trên kênh YouTube tiếng Anh vào tháng 7-2025, sau khi từng được chiếu tại Nhật Bản từ năm 2022.
Chỉ sau vài tháng phát hành, series ngắn này đã đạt hơn 70 triệu lượt xem trên các nền tảng như YouTube, TikTok, Instagram, X và Facebook. Các bài đăng liên quan trên tài khoản @WBStyle cũng ghi nhận mức tương tác cao hơn 78% so với các nội dung khác trong cùng giai đoạn.
Tên gọi Gokko trong tiếng Nhật nghĩa là "chơi giả vờ" hay "nhập vai tưởng tượng", đúng tinh thần nghịch ngợm của Tom và Jerry.
Series do Kodai Sato đạo diễn, sản xuất bởi Warner Bros. Nhật Bản, Fanworks và Studio Nanahoshi.
Với tông màu pastel, tạo hình tròn trịa và nhịp phim nhẹ nhàng, Tom và Jerry Gokko mang đến diện mạo tươi mới nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần rượt đuổi kinh điển.
Trong đó có bộ sưu tập sản phẩm hợp tác cùng các thương hiệu thời trang, bản DVD Tom and Jerry: 85th Anniversary Kids Collection ra mắt tháng 5-2025 với 30 phim ngắn được phục chế, và filter TikTok tương tác, nơi fan có thể nhập vai "rượt đuổi" cùng Tom và Jerry.
Theo License Global, chiến dịch nhằm "tái định vị di sản giải trí kinh điển cho thế hệ gen Z và Alpha", kết hợp yếu tố hoài niệm với hình thức hiện đại, tạo trải nghiệm vừa quen vừa mới cho người xem.