Nhảy đến nội dung
 

Anh Nguyễn Minh Triết: Tập trung hỗ trợ người dân

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết đã có những chỉ đạo quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ người dân trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.

Chiều 18.7, T.Ư Đoàn đã họp giao ban với các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc về việc triển khai thanh niên tình nguyện hỗ trợ vận hành mô hình chính quyền 2 cấp. Chủ trì hội nghị có anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo

Phát biểu tại hội nghị, anh Nguyễn Minh Triết cho biết các hoạt động tập huấn, triển khai hỗ trợ người dân tại các trung tâm hành chính công và trực tiếp tại địa bàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo đã xuất hiện, đặc biệt trong việc hỗ trợ các đối tượng ưu tiên như người lớn tuổi, gia đình chính sách.

Anh Nguyễn Minh Triết cũng cho biết nhu cầu, cường độ công việc ở mỗi địa phương rất khác nhau. Do đó, việc điều phối và sự sáng tạo tại cơ sở là rất cần thiết, anh Triết đề nghị các cấp bộ Đoàn cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó cần chủ động nắm bắt và giải quyết nhu cầu người dân. Các đơn vị cần rà soát, phát hiện những địa phương, xã, phường có nhu cầu hỗ trợ cao, nhưng chưa được đáp ứng hiệu quả để kịp thời điều phối lực lượng.

Hỗ trợ giải quyết các vấn đề tồn đọng 

Đặc biệt, anh Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, cần coi tháng 7 là tháng cao điểm, tận dụng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, tập trung nguồn lực để giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng, đáp ứng phần lớn nhu cầu của người dân về thủ tục hành chính.

Đồng thời, anh Nguyễn Minh Triết đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền và chuyển đổi số. "Cần đảm bảo sau khi các đội hình tình nguyện rút đi, người dân có thể tự mình thực hiện các thủ tục, duy trì sử dụng dịch vụ công một cách thuận lợi. Đây cũng là dịp để thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số ở cơ sở".

Anh Nguyễn Minh Triết cũng đề nghị các tỉnh thành đoàn cần linh hoạt trong phương thức hỗ trợ. Đối với những địa bàn rộng, xa trung tâm, cần triển khai các đội hình lưu động, hỗ trợ người dân ngay tại nhà, giúp họ tiếp cận dịch vụ công một cách dễ dàng nhất.

Các đơn vị cần thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở và đề xuất các giải pháp cụ thể, kể cả việc yêu cầu sự hỗ trợ từ cấp T.Ư để hoàn thành nhiệm vụ. "Phải xem đây như là một đợt cao điểm để chúng ta tập trung hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh của người dân," anh Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn