Nhảy đến nội dung
 

Agency lên tiếng về vụ 'nam nhân viên lây nhiễm HIV'

Cuối tháng 7, mạng xã hội xôn xao với những thông tin liên quan đến hai agency có tên viết tắt là "P" và "A", xoay quanh các câu chuyện về mâu thuẫn nội bộ và tin đồn thiếu căn cứ. Những thông tin này nhanh chóng lan truyền trên nhiều nền tảng, thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận từ cộng đồng mạng.

Công ty "P" được đồn đoán là Publicis Vietnam, bị cho là có 3 nhân sự hành xử thiếu chuẩn mực tại văn phòng do mâu thuẫn với cấp quản lý. Publicis Vietnam là công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông tích hợp, trực thuộc Publicis Groupe, 1 trong 4 tập đoàn agency lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Pháp.

Công ty cũng trở thành đối tượng được bàn tán với nhiều bình luận cho rằng đơn vị này có nhiều mâu thuẫn bao gồm mâu thuẫn trong team media, tranh cãi về việc đưa thành viên LGBT vào team, bất đồng giữa team media và creative, và xung đột với đối tác.

Trong khi đó, công ty "A" được cho là AnyMind Vietnam, vướng vào tin đồn một nhân viên nam giới là nguồn lây lan bệnh truyền nhiễm trong nội bộ công ty.

AnyMind Vietnam thuộc tập đoàn AnyMind Group, công ty công nghệ có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản), được thành lập năm 2016. AnyMind hoạt động trong các lĩnh vực như công nghệ hỗ trợ influencer marketing, logistics, nhân sự..., đặt văn phòng ở cả Hà Nội và TP.HCM.

Agency A,  Agency P,  Agency G,  AnyMind len tieng,  dai dien AnyMind,  AnyMind phu nhan,  mau thuan noi bo anh 1

Một bài đăng trên Facebook khơi mào cho làn sóng dư luận xoay quanh hai công ty được gọi tắt là A và P.

Trên Instagram, một cá nhân được cho là có quen biết với nhân sự của AnyMind Vietnam đã đăng tải bài viết kèm hình ảnh kết quả xét nghiệm âm tính với HIV, nhằm làm rõ tình trạng sức khỏe của bản thân.

“Mình đăng bài này không nhằm khẳng định hay phủ định những tin đồn trên mạng xã hội. Mình đăng bài này vì sức khỏe và danh dự của bản thân”, người này viết.

Liên quan đến vụ việc, Tri Thức - Znews đã liên hệ với cả hai công ty để xác minh thông tin. Trong khi phía Publicis Vietnam chưa đưa ra phản hồi chính thức, ngày 26/7, AnyMind Vietnam lên tiếng về tin đồn liên quan đến công ty.

“Về tin đồn lan truyền trên mạng xã hội cho rằng một nhân viên của AnyMind đang phát tán bệnh truyền nhiễm, chúng tôi xin khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật, chưa được xác minh và có dấu hiệu của hành vi ác ý nhằm gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của công ty và đội ngũ nhân sự.

Vụ việc đang được xử lý nghiêm túc theo đúng quy trình và chính sách nội bộ của công ty. Thông tin lan truyền đều chưa được xác minh, không đầy đủ bằng chứng và không nên được xem là sự thật.

Trường hợp cần thiết, chúng tôi sẽ tiến hành các biện pháp pháp lý, đồng thời áp dụng hình thức xử lý kỷ luật phù hợp theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ hình ảnh, uy tín và quyền lợi hợp pháp của công ty”, trích nội dung email đại diện công ty gửi đến Tri Thức - Znews.

Cũng trong thời gian này, một công ty viết tắt là "G" tiếp tục được nhắc đến trong loạt bàn luận gây xôn xao mạng xã hôi. Đây được cho là GroupM Việt Nam, công ty truyền thông trực thuộc GroupM, tập đoàn media lớn nhất thế giới do WPP (Anh) sở hữu, và là một trong “Big Four” của ngành quảng cáo toàn cầu, bên cạnh Omnicom, Publicis và Interpublic.

Nhiều ý kiến cho rằng GroupM đang đối mặt với cáo buộc về hành vi bắt nạt tập thể ở cấp quản lý cao, cũng như tình trạng tuyển dụng mang tính “chính trị nội bộ”. Tuy nhiên, các hành vi này được cho là đã bị bỏ qua hoặc không bị xử lý đến nơi đến chốn.

Dưới các bài đăng lan truyền trên mạng, một số người dùng cho rằng đây là thực trạng chung trong môi trường doanh nghiệp.

“Không biết các bạn có đi làm ở các tập đoàn lớn hay thật sự làm trong ngành không, chứ chuyện bắt nạt thì công ty nào mà chẳng có”, một người dùng Threads bình luận.

Hiện tại, các vụ việc tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự bất ngờ và sốc trước những mâu thuẫn, bất cập đang bị phanh phui trong môi trường công sở, vốn được cho là chuyên nghiệp và chuẩn mực.

Chiến binh nơi công sở

Theo cuốn sách 20-30 tuổi càng nhiều cố gắng càng lắm may mắn của Liêu Trí Phong, giai đoạn từ 20 đến 30 tuổi là thời điểm quan trọng để tích lũy kinh nghiệm và phát triển bản thân, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai. Tuy nhiên, một số bạn trẻ lựa chọn môi trường làm việc ít cạnh tranh hơn để tìm kiếm sự ổn định, dù điều này có thể hạn chế cơ hội phát triển và cảm giác giá trị trong công việc.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn