Victory Hotel Tây Ninh nằm trên Đại lộ 30/4, trung tâm phường Tân Ninh, với 44 phòng nghỉ cùng không gian hội nghị, sự kiện phục vụ khách du lịch và công tác.
Honda đã tổ chức sự kiện Honda Auto Tech Workshop tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ở Nhật Bản, quy tụ giới truyền thông châu Á, trong đó có Việt Nam.
Host chương trình Trên Ghế và các phóng viên có cơ hội trải nghiệm 4 mẫu xe và nền tảng khung gầm mới sẽ được ứng dụng trong những năm tới: Honda Prelude hoàn toàn mới, bản prototype của mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ Honda Super One, nền tảng động cơ hybrid cho xe cỡ vừa lắp trên mẫu HR-V thử nghiệm, cùng nền tảng hybrid dành cho xe cỡ lớn, được trang bị trên một mẫu xe thử nghiệm được cho là Civic thế hệ mới.
Honda Prelude
Anh Nguyễn Mạnh Thắng - Whatcarvn: Xe dùng hộp số eCVT trong hệ thống động cơ hybrid của Honda, cho cảm giác chạy cực mượt. Trên vô lăng có 2 lẫy chuyển số, khi gạt số, tôi vẫn có cảm giác sang số của một chiếc xe thể thao, đây là điều khác với các hộp số CVT thông thường.
Vô lăng Prelude vẫn đúng truyền thống của Honda, đầm, chắc và rất chính xác. Tuy nhiên chân ga của xe hơi nhẹ, nếu nặng như Civic Type R là hoàn hảo.
Anh Nguyễn Thúc Hoàng Linh - Hà Nội Mới: Tôi nhận thấy hộp số và hệ thống hybrid vận hành thông minh hơn, ít nhất là trên trường đua này và ở chế độ S+. Có cảm giác không muốn thay đổi điều gì của chiếc xe này trên toàn bộ phần lái thử của mình.
Xe có một hệ thống treo rất tiên tiến. Tuy nhiên Việt Nam là nơi có giao thông phức tạp và khả năng vận hành tốt của Prelude cần được thể hiện ngay cả trong điều kiện sử dụng hằng ngày. Tôi hy vọng trong tương lai Honda Việt Nam sẽ mang xe về với mức giá dễ tiếp cận.
Anh Lê Thượng Tiến - XeVuiVietNam: Tôi bất ngờ vì Honda có thể làm ra một mẫu xe cho cảm giác thể thao như thế với hệ dẫn động này. Tổng thể nội thất cho cảm giác quen thuộc như nhiều xe Honda khác, sự khác biệt chỉ là cụm sang số bằng nút bấm.
Ngay ở cú nhấn ga đầu tiên, tôi bất ngờ vì xe tăng tốc mạnh hơn mong đợi. Honda đã làm rất tốt khi mang lại cảm giác thể thao rõ rệt. Vị trí ngồi trung tâm giúp trọng tâm xe cân bằng hơn, cảm giác lái thật và chính xác hơn. Trải nghiệm này khác hẳn Civic Type R: không quá căng, mà êm và linh hoạt hơn, dễ tiếp cận với nhiều người.
Anh Lê Phúc Thành - phucthanh22: Trải nghiệm cho thấy xe nghiêng về phong cách của Civic - nhẹ nhàng, linh hoạt và dễ chịu hơn, không nặng nề như Type R.
Đây là một mẫu xe thể thao có thể lái hằng ngày, từ vô lăng đến chân ga đều rất tự nhiên. Cảm giác “vui” còn đến từ việc Honda giả lập cấp số và âm thanh trong khoang lái rất tốt.
Honda Super One
Anh Nguyễn Mạnh Thắng - Whatcarvn: Ở vòng đầu, chạy chế độ EV thuần túy, xe mượt như một mẫu điện thông thường. Sang vòng hai, kích hoạt nút Boost, âm thanh giả lập và phản ứng tăng tốc khiến xe như có hộp số thật, vào cua dứt khoát và gọn gàng. Vòng ba, dùng paddle shift, người lái có thể chủ động sang số, mô phỏng 7 cấp - cảm giác lái điện nhưng vẫn giống xe xăng, rất “đã”.
Honda Super One là mẫu xe điện nhỏ nhưng khác biệt - mang lại niềm vui cầm lái hiếm thấy ở xe điện. Nếu về Việt Nam, yếu tố giá sẽ quyết định sức hút bởi với nhiều người, một chiếc xe nhỏ vẫn chỉ để phục vụ nhu cầu hằng ngày.
Là người mê lái, tôi sẵn sàng trả giá cao hơn. Nhưng con số dưới 500 triệu đồng có lẽ là hợp lý để thu hút số đông.
Anh Nguyễn Thúc Hoàng Linh - Hà Nội Mới: Cái hay của mẫu xe này là sự cân bằng giữa tính thực dụng và thể thao, điều tưởng chừng khó đạt được trên xe cỡ nhỏ. Khi kích hoạt Boost Mode, xe trở nên sống động, phản hồi nhanh và mang lại cảm giác lái mà ít mẫu xe điện dưới 700 triệu đồng có thể cạnh tranh.
Super One cho cảm xúc gần như xe xăng thể thao. Nếu về Việt Nam, có thể sẽ có bản thực dụng hơn, nhưng cá tính của Super One chắc chắn là điều khiến người lái khó quên.
Anh Lê Thượng Tiến - XeVuiVietNam: Cảm giác tăng tốc, sang số hay khi giảm ga vào cua đều rất thật, gần như xe xăng thật với tỉ số truyền thay đổi rõ ràng.
Âm thanh cũng là điểm khác biệt. Thay vì giả lập tiếng mô tơ điện như nhiều hãng khác, Honda tái tạo âm thanh xe xăng trong cabin, khiến cảm giác lái gần gũi và tự nhiên hơn.
Một yếu tố khiến tôi bất ngờ là khả năng vào cua. Xe có trọng tâm thấp, lốp và thân xe được tính toán kỹ, nên dù vào cua ở tốc độ cao vẫn rất ổn định.
Anh Phúc Thành - phucthanh22: Tôi nghĩ đây chỉ là một mẫu kei car nhỏ, động cơ yếu và không có gì đặc biệt, nhưng khi lái, mọi thứ vượt xa mong đợi, thậm chí còn vui và phấn khích hơn cả Prelude.
Khoang lái gọn gàng, vừa vặn, ghế ôm người mang cảm giác thể thao rõ rệt. Khi đạp ga, khối động cơ phản hồi nhanh, đủ mạnh để mang lại cảm giác phấn khích tức thì.
Đặc biệt Boost Mode khiến chiếc xe nhỏ này trở nên cực kỳ sống động. Âm thanh động cơ, vòng tua và cả tiếng phanh đều được giả lập chân thực, mang lại cảm giác như xe thể thao thật. Khi chạy gắt, âm thanh giống tiếng rít lốp là những điều vui vẻ mà bạn nhận được.
Nền tảng động cơ hybrid cho xe cỡ vừa
Anh Nguyễn Mạnh Thắng - Whatcarvn: Điểm khác biệt lớn nhất là chế độ S+ Shift mới. Khi kích hoạt, chỉ cần vào cua hoặc nhấp nhẹ phanh, hộp số sẽ tự động chuyển về cấp thấp hơn, sức mạnh được tăng lên. Khi tăng tốc trở lại, xe phản hồi mạnh và dứt khoát hơn, tạo cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn so với hệ thống cũ.
Tôi được biết Honda đầu tư khá lớn vào công nghệ này và dự kiến sẽ áp dụng rộng rãi từ năm 2026, thay thế cho các hệ thống hybrid hiện tại.
Anh Nguyễn Thúc Hoàng Linh - Hà Nội Mới: Hệ thống mới mang lại cảm giác giả lập hộp số tự động trên xe điện rất tự nhiên, tạo nên trải nghiệm lái gần như tương đương các mẫu xe động cơ đốt trong mang phong cách “fun-to-drive”.
Nếu như các mẫu xe như Super One hay Prelude thể hiện cá tính thể thao rõ nét, hệ thống mới trên HR-V tương lai, Honda cho thấy xe điện đô thị hoàn toàn có thể vừa thực dụng, vừa mang lại niềm vui khi cầm lái, chứ không hề tẻ nhạt.
Anh Lê Thượng Tiến - XeVuiVietNam: Tôi muốn xe có cảm giác sang số hơn. Dù gì đi nữa, cảm giác khi tăng tốc nó có tiếng động cơ, cảm giác sang số vẫn cho tôi cảm hứng lái xe hơn bởi tôi là tuýp người kiểu cũ.
Tôi rất hy vọng là mẫu xe này sẽ được mang về Việt Nam sớm, những người đã thích xe Honda sẽ thích lái chiếc xe này.
Nền tảng động cơ hybrid cho xe cỡ lớn
Anh Nguyễn Mạnh Thắng - Whatcarvn: Cảm giác lái của thế hệ mới lanh hơn rõ rệt, vào cua chắc chắn và bám đường tốt hơn. Nó vẫn giữ trọn tinh thần của một chiếc Civic đúng nghĩa - thứ cảm giác lái đặc trưng chưa bao giờ khiến tôi thất vọng.
Ở thế hệ mới, Civic không chỉ giữ nguyên ADN thể thao, mà còn mang lại trải nghiệm lái thú vị và chính xác hơn, khiến mỗi cú đánh lái đều trở nên phấn khích hơn bao giờ hết.
Anh Nguyễn Thúc Hoàng Linh - Hà Nội Mới: Nhiều khả năng sẽ là thế hệ tiếp theo của Honda Civic. Dòng Civic từ trước đến nay luôn nổi tiếng với cảm giác lái ấn tượng và trải nghiệm chân thực.
Nếu hãng sớm ra mắt mẫu xe này, nó có thể tạo nên làn sóng mới, giữ vững niềm hứng khởi của người dùng với những chiếc xe chạy xăng.
Thiết kế hướng nhiều hơn tới người cầm lái, tối ưu cho trải nghiệm vận hành thay vì chỉ tập trung vào tiện nghi như các thế hệ Civic trước.
Anh Lê Thượng Tiến - XeVuiVietNam: Cảm giác đầu tiên khi cầm lái là phê thực sự. Tôi đã cố tình đẩy xe vào những khúc cua gắt, thử nâng giới hạn cao hơn nữa, nhưng chiếc xe vẫn bám đường cực tốt, không hề trượt.
Khả năng vận hành thể thao của xe được nâng lên rõ rệt, cảm giác ổn định thân xe khi vào cua tốt hơn đời cũ ít nhất gấp rưỡi. Cảm giác tăng tốc mạnh mẽ, phấn khích hơn hẳn, cùng âm thanh động cơ thể thao, khác biệt hoàn toàn so với Civic hiện tại.
Anh Lê Phúc Thành - phucthanh22: Dù đây là một mẫu xe hoàn toàn mới, chỉ vừa bước vào cabin, mọi thao tác - từ những cú đạp ga đầu tiên đến pha vào cua đầu tiên - đều mang lại cảm giác tự tin và kiểm soát rất tốt.
Từ âm thanh giả lập, tiếng động cơ, những nhịp về số, âm phanh phản hồi, tất cả hòa lại thành một trải nghiệm lái liền mạch và sống động, giúp người lái cảm nhận rõ ràng phản ứng của xe.
Song chân ga nên nặng hơn một chút. Với âm thanh động cơ vang dội trong khoang lái, cảm giác “dư ga” khá rõ. Nếu độ nặng của chân ga tăng thêm đôi chút, trải nghiệm sẽ trở nên hoàn hảo hơn, vừa chân thực vừa cân bằng giữa cảm xúc và kiểm soát.















