Phantom là dòng loa biểu tượng, định vị phân khúc cao cấp nhất của Devialet trên toàn cầu. Mẫu loa nội thất này đã trải qua hai thế hệ Phantom I và Phantom II và phiên bản mới nhất Phatom Ultimate ra mắt đầu tháng 10 tại thị trường Việt Nam.
- Đâu là nguồn cảm hứng để ông và Devialet phát triển phiên bản Ultimate cho dòng loa Phantom? Điều gì đã thôi thúc hãng nâng tầm dòng loa biểu tượng này?
- Nguồn cảm hứng này đã đến từ giấc mơ của chúng tôi từ 10 năm trước. Thời điểm ra mắt, Phantom vốn đã rất đột phá trong giới sành âm thanh, nhưng chúng tôi luôn muốn đưa chiếc loa lên giới hạn cao hơn nữa, để đáp ứng kỳ vọng của giới audiophile toàn cầu. Devialet luôn muốn tạo ra những chiếc loa cho dải âm thanh chính xác nhất so với thực tế.
- Quá trình nghiên cứu và phát triển (R&D) Phantom Ultimate diễn ra trong bao lâu? Đâu là thách thức lớn nhất mà ông và đội ngũ phải đối mặt?
- Từ khi ra mắt lần đầu năm 2014 đến nay, dòng loa Phantom luôn được đội ngũ của chúng tôi nghiên cứu và phát triển để nâng tầm chất lượng. Với phiên bản Ultimate này, quá trình R&D diễn ra tập trung khoảng 4 năm gần đây.
Thử thách lớn nhất cho đội ngũ phát triển loa Phantom là việc phải giữ nguyên kích thước và thiết kế độc đáo của loa, trong khi chất lượng âm thanh phải chính xác và trung thực hơn. Kết quả, dải âm trung (mid range) và âm trầm (woofer) trên Phantom Ultimate đã được chúng tôi thiết kế lại hoàn toàn, khả năng tái tạo âm thanh ở dải tần số cao cũng vượt trội.