Huyện vùng sâu tính cách tăng giá trị cho cây "triệu đô", bánh "triệu like"

(Dân trí) - Lãnh đạo huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) và các chuyên gia, nhà khoa học cùng nhau thảo luận, chia sẻ, bàn giải pháp xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển thị trường.
Ngày 11/6, hội thảo quan trọng về định vị thương hiệu sản phẩm và mở rộng thị trường đã được UBND huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức.
Phát biểu tại hội thảo, ông Liêng Hót Ha Hai, Phó Chủ tịch UBND huyện Đam Rông, nhấn mạnh Đam Rông là một huyện vùng sâu của tỉnh Lâm Đồng, sở hữu khí hậu ôn hòa và nền văn hóa đa dạng với sự hiện diện của nhiều dân tộc anh em.
Trong thời gian qua, địa phương này đã nỗ lực sản xuất và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, mang lại giá trị kinh tế cao.
Đặc biệt, huyện Đam Rông hiện có 3 sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu, bao gồm: bánh tráng làng Tày, dứa mật Đam Rông và sầu riêng Đam Rông.
Theo lãnh đạo huyện Đam Rông, việc 3 sản phẩm này được chứng nhận nhãn hiệu là một bước đệm quan trọng, giúp nông sản địa phương khẳng định chất lượng, giá trị và thương hiệu trên thị trường.
Ông Liêng Hót Ha Hai nhấn mạnh: “Để thương hiệu thực sự sống trong lòng người tiêu dùng và phát huy giá trị kinh tế, chúng ta cần một chiến lược bài bản để định vị thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ. Do vậy, cuộc hội thảo này là dịp để chúng ta cùng nhìn nhận tiềm năng, chia sẻ giải pháp, kết nối các chủ thể trong chuỗi giá trị.
Chúng tôi cũng mong rằng, thông qua hội thảo, các hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện sẽ tiếp cận được những kiến thức mới, xu hướng tiêu dùng mới, cũng như mở rộng thêm các mối quan hệ hợp tác để phát triển lâu dài và bền vững”.
Tại hội thảo, các lãnh đạo địa phương, chuyên gia và nhà khoa học đã cùng nhau thảo luận sôi nổi, chia sẻ nhiều phương án xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.
Các đại biểu cũng tập trung phân tích, xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu, đồng thời tìm kiếm giải pháp kết nối và tiêu thụ hiệu quả cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương.