HPT khởi động “chiến lược đột phá”, khẳng định bản sắc văn hóa doanh nghiệp

Tháng 7/2025, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT (mã HPT – UPCOM) đã liên tiếp tổ chức hai sự kiện trọng điểm: Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 và Lễ công bố "Cẩm nang Văn hóa HPT" cùng "Sổ tay thương hiệu HPT" (phiên bản mới).
Đây là dấu mốc chiến lược trong hành trình kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định hướng phát triển đột phá và bền vững của HPT trong giai đoạn tới.
Khởi động "Chiến lược đột phá"
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 diễn ra ngày 15/7/2025 tại Văn phòng HPT, Khu Công nghệ cao TP.HCM. Tại Đại hội, các cổ đông đại diện cho 82,58% cổ phần có quyền biểu quyết đã thống nhất thông qua nhiều nội dung quan trọng, bao gồm các báo cáo của Hội đồng Quản trị và Ban Tổng Giám đốc, báo cáo tài chính 2024, chi trả cổ tức 2024 (5% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu), kế hoạch 2025, và đặc biệt là "Chiến lược đột phá" đến 2030.
Năm 2024 đánh dấu cột mốc đặc biệt trên hành trình phát triển của HPT - năm bản lề chuẩn bị cho dấu son 30 năm thành lập công ty. Trong suốt ba thập kỷ hình thành và phát triển, HPT đã không ngừng đổi mới để thích ứng với sự biến động của thị trường công nghệ, kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, khẳng định bản lĩnh của doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin và dịch vụ số. HPT đã chủ động chuyển mình, nỗ lực phát huy các thế mạnh lõi về công nghệ và dịch vụ, đổi mới tư duy, nâng cao năng lực vận hành và cạnh tranh, mở rộng hợp tác, tạo đà vững chắc cho bước ngoặt phát triển mới sau 30 năm, tiến bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.
Năm 2024, HPT đạt doanh thu 1.374 tỷ đồng, đạt 124,9% kế hoạch và tăng trưởng 19% so với 2023. Lợi nhuận trước thuế đạt 30,5 tỷ đồng, tăng trưởng 6,8% so với năm trước. Đáng chú ý, tỷ trọng doanh thu từ phần mềm và dịch vụ chiếm gần 74%, phản ánh thành công của định hướng chuyển dịch sang các giải pháp có hàm lượng công nghệ cao.
HPT là công ty có chỉ số ROE 17% - 20%, duy trì tỷ lệ ROE này ổn định trong nhiều năm và thuộc top các công ty ngành công nghệ có chỉ số ROE cao. So với P/E cùng ngành (trung bình khoảng 24 - 26) thì hiện thị giá cổ phiếu HPT chưa phản ảnh đúng giá trị thật của công ty, ước tính giá hợp lý phải gấp 2-3 lần giá hiện tại.
HPT đã và đang khẳng định mạnh mẽ năng lực tự chủ về công nghệ trong việc phát triển hệ sinh thái sản phẩm "Made by HPT" như HPT CSEP, HPT SmartNOC, HSOC Platform, HPT SAALEM và các dịch vụ cốt lõi như Pentest, Dịch vụ bảo trì, IT Outsourcing, WMS, DMS, BPM, ECM... tạo giá trị gia tăng lớn, mang lại nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của HPT.
Công tác quản trị được hiện đại hóa, đẩy mạnh ứng dụng AI và cải tiến các công cụ quản trị. Các hoạt động văn hóa - phong trào được duy trì thường xuyên, lan tỏa tinh thần "Nhân bản - Hài hòa".
HPT nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong lĩnh vực hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Dựa trên nền tảng vững chắc đã tích lũy, HPT xây dựng "Chiến lược đột phá" - chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn 2035.
HPT cũng công bố kế hoạch xây dựng giai đoạn 2 của tòa nhà trụ sở HPT tại Khu Công nghệ cao TPHCM, và thu hút cổ đông chiến lược nhằm nâng cao giá trị doanh nghiệp. Đồng thời, công ty tiếp tục duy trì chính sách cổ tức ổn định (dự kiến tỷ lệ cổ tức năm 2025 là 10 – 15% bằng tiền mặt và/hoặc bằng cổ phiếu).
Củng cố giá trị cốt lõi – Lễ Công bố Cẩm nang Văn hóa và Sổ tay Thương hiệu phiên bản mới
Trước đó, vào đầu tháng 7/2025, HPT đã chính thức công bố hai tài liệu chiến lược quan trọng: Cẩm nang văn hóa HPT và Sổ tay thương hiệu HPT (phiên bản mới) – đánh dấu nỗ lực củng cố nội lực và xây dựng bản sắc văn hóa doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển đột phá.
Ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT HPT chia sẻ: "Văn hóa HPT là tinh thần, cốt cách của tập thể con người HPT được đúc kết, gìn giữ và vun đắp trong suốt chiều dài lịch sử phát triển hơn 30 năm của HPT. Văn hóa HPT dựa trên các nền tảng cam kết chính trực, nhân bản hài hòa, là sự nỗ lực không ngừng làm chủ khoa học công nghệ, tận tụy vì sự thành công của khách hàng, là sức mạnh gắn kết con người HPT vượt qua mọi khó khăn thử thách hoàn thành các nhiệm vụ chiến lược đề ra. Văn hóa HPT là nỗ lực xây dựng môi trường văn minh hiện đại cho nhân tài tự do phát triển, làm giàu chân chính, góp phần xây dựng quê hương đất nước, xây dựng một thế giới hòa bình hạnh phúc".
Bên cạnh đó, Sổ tay thương hiệu HPT (phiên bản mới) hướng dẫn cách sử dụng các yếu tố Bản sắc Thương hiệu cốt lõi của HPT và cách áp dụng chúng trong các phương tiện truyền thông khác nhau một cách hiện đại, chuyên nghiệp, đồng bộ và có khả năng thích ứng cao trong môi trường truyền thông số, giúp HPT nâng cao hình ảnh và niềm tin từ thị trường trong và ngoài nước.
Việc hoàn thiện và công bố các tài liệu này thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của HPT vào chiều sâu văn hóa doanh nghiệp – điều không dễ thấy ở các doanh nghiệp công nghệ thông tin hiện nay. Trong khi phần lớn doanh nghiệp công nghệ tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ, HPT hiểu rằng chính con người và văn hóa mới là nền tảng bền vững cho sự phát triển dài hạn.
Với sự kết hợp giữa chiến lược kinh doanh đột phá và văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, HPT đang sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới: mạnh mẽ hơn, táo bạo hơn và bền vững hơn với khát vọng trở thành Công ty Công nghệ hàng đầu trong các lĩnh vực giải pháp, dịch vụ CNTT - Truyền thông, Phát triển Phần mềm và Tích hợp các công nghệ tiên tiến, là công ty có uy tín trong nước và quốc tế.
HPT - Knowing IT (Am tường Công nghệ - Thấu hiểu Thông tin)
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT
Địa chỉ: Lô E2a-3 đường D1, Khu Công nghệ cao, TP.HCM
Website: https://hpt.vn | Điện thoại: (+84) 28 38 266 206 | Email: info@hpt.vn