Nhảy đến nội dung

HOT: Mặt bằng 750 triệu/tháng nơi Starbucks Hàn Thuyên gây sốt một thời đã có thương hiệu mới thế chỗ sau hơn 8 tháng?

Vị trí từng là tụ điểm hot của giới trẻ TP.HCM nay bất ngờ có thương hiệu mới thế chỗ, khiến dân tình không khỏi tò mò.

Vừa mới đây, nhiều người đi ngang con phố Hàn Thuyên (quận 1, TP.HCM) đã không khỏi bất ngờ khi phát hiện sự xuất hiện của một thương hiệu mới đang thi công tại địa điểm từng là cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên - một địa điểm hot với các tín đồ cà phê tại TP.HCM. Điều này ngay lập tức khiến dân tình xôn xao bởi vị trí mặt bằng này từng là tâm điểm gây sốt không chỉ vì danh tiếng của Starbucks, mà còn vì mức giá thuê "khủng" thuộc hàng top tại khu vực trung tâm.

Trước đó, vào ngày 26/8/2024, Starbucks Việt Nam bất ngờ phát đi thông báo sẽ đóng cửa Starbucks Reserve Hàn Thuyên, khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Được ra mắt từ năm 2017, đây là cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại TP.HCM cho đến thời điểm rút lui. Lý do được cho là do giá thuê mặt bằng điều chỉnh tăng cao, dẫn tới quyết định trả mặt bằng của thương hiệu cà phê đình đám này.

Theo các nguồn tin bất động sản, mức giá thuê mới tại địa chỉ 11-13 Hàn Thuyên là 30.000 USD/tháng (khoảng 757 triệu đồng/tháng), tức khoảng 9 tỷ đồng/năm - tăng hơn 600 triệu đồng mỗi năm so với giá thuê cũ. Mặt bằng này có tổng diện tích sàn 210m² và nằm tại vị trí "vàng" ngay trung tâm quận 1, thu hút rất nhiều khách qua lại.

Sau khi rời khỏi mặt bằng ở Hàn Thuyên, Starbucks đã mở cửa hàng Reserve mới tại một địa điểm khác ở TP.HCM vào tháng 4/2025. Trong khi đó, suốt nhiều tháng qua, vị trí Hàn Thuyên vẫn "án binh bất động". Mãi đến vài ngày gần đây, sau khoảng hươn 8 tháng, người dân khu vực và những ai đi qua mới phát hiện công trình đang được thi công trở lại, hé lộ việc có thương hiệu mới tiếp quản mặt bằng này.

Một chú bảo vệ trông coi khu vực cho biết, đơn vị mới bắt đầu thi công chỉ vài ngày gần đây và dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 45 ngày. Tuy nhiên, hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày khai trương của thương hiệu mới này.

Việc một thương hiệu mới mạnh tay "chốt đơn" mặt bằng với mức giá thuê cao ngất ngưởng này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Nhiều người dự đoán đây có thể là một chuỗi cà phê mới nổi, cũng có thể là thương hiệu quốc tế đang âm thầm "đổ bộ" thị trường Việt Nam. Nhưng dù là ai, việc "mạnh tay" thế chỗ tại một trong những mặt bằng đắt giá nhất quận 1 cũng khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Hiện tại, dù thương hiệu mới đã lộ diện, nhưng điều khiến dân tình bàn tán không ngớt lại là diện mạo sắp tới của quán cà phê này. Liệu tụ điểm từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội có tiếp tục thu hút giới trẻ, tạo nên một cơn sốt mới như thời kỳ hoàng kim của Starbucks hay không, đó vẫn là điều khiến nhiều người tò mò và háo hức chờ đợi.