Nhảy đến nội dung

Bút Hoshi - tham vọng toàn cầu từ nền tảng 45 năm của Thiên Long - Báo VnExpress Kinh doanh

Cầm bộ bút Hoshi trên tay, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Thiên Long tự hào mô tả bút đạt tiêu chuẩn cao nhất về ngoại quan lẫn chất lượng. Những tiện ích về khóa ngòi, bấm êm, thiết kế được người đứng đầu R&D gọi là tiện ích cộng thêm, còn cốt lõi của một chiếc bút vẫn nằm ở việc "viết tốt". Bút gel Hoshi có mực kháng nước, có mực khô nhanh. Bút lông bảng Hoshi WB-025 nét đậm, rõ nét, nhưng dễ xóa; bút lông dầu Hoshi PM-019/HS & PM 021/HS có độ bám dính cao, viết rõ kể cả trên bề mặt khó như băng keo, bề mặt có dầu. Bút dạ quang Hoshi HL-018/HS với mực cải tiến hạn chế thấm qua mặt sau, ngay cả trên giấy mỏng.

"Cần xác định giá trị mà khách hàng cần là gì, nếu không họ sẽ nhanh chóng rời bỏ - khi sự hứng thú ban đầu qua đi và họ nhận ra công năng chính không thể đáp ứng", đại diện Thiên Long đánh giá.

Doanh nghiệp cũng có những chiếc máy tự động kiểm tra ngòi, bút để đánh giá chất lượng mực, viết nửa chừng có tắc hay không, viết có mượt không, độ an toàn khi sử dụng... "Đó là bài toán mà mỗi ngày chúng tôi luôn trăn trở", người đứng đầu đội ngũ R&D nói.

Về tên gọi, đơn vị lý giải Hoshi trong tiếng Việt nghĩa là "ngôi sao", cũng đồng âm câu nói "tôi muốn cái này". Sự ra đời của dòng bút Hoshi còn thể hiện sự chuyển mình của Thiên Long lên phân khúc sản phẩm trung và cao cấp. Sản phẩm đồng thời được kỳ vọng trở thành mặt hàng chủ lực để tập đoàn Việt tiến vào các thị trường khó tính như Nhật Bản, mở rộng mảng xuất khẩu.

Với 45 năm kinh nghiệm, Thiên Long đặt mục tiêu xa hơn - ứng dụng công nghệ từ Nhật Bản, Đức, Thụy Sĩ, Hàn Quốc để đa dạng hóa sản phẩm. Công ty hướng tới một hệ sinh thái văn phòng phẩm kết hợp chất lượng quốc tế và nhiều tiện ích gia tăng, tiếp tục bổ sung vào danh sách "một thương hiệu Việt có thể cạnh tranh toàn cầu".