Hợp tác phát triển các gói hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Phát triển các gói tài chính và hỗ trợ nguồn vốn cho doanh nghiệp thương mại điện tử là 1 trong 5 lĩnh vực hợp tác sẽ được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và BIDV được tập trung triển khai thời gian tới.
Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thương mại điện tử, vừa được Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số - eComDX thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Ban Chính sách sản phẩm bán buôn của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV ký kết ngày 11/6.
Từ ghi nhớ hợp tác mới được ký, thời gian tới, eComDX và BIDV sẽ phối hợp triển khai các giải pháp hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp, từ tài chính đến chuyển đổi số.
Cụ thể, 5 lĩnh vực hợp tác chính sẽ được hai đơn vị tập trung triển khai gồm: Đẩy mạnh thanh toán số, yếu tố then chốt để thương mại điện tử vận hành liền mạch, an toàn và tiện lợi; phát triển các gói tài chính và hỗ trợ nguồn vốn cho doanh nghiệp thương mại điện tử, nhất là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và cá nhân kinh doanh; thúc đẩy mở rộng sự tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử của khối doanh nghiệp và tiểu thương, thông qua hỗ trợ kỹ thuật và hướng dẫn tiếp cận các nền tảng số;
Tổ chức các sự kiện chuyên đề, hội nghị, hội thảo về chuyển đổi số và thương mại điện tử để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và lan tỏa mô hình hay; thúc đẩy thực hành ESG (bộ tiêu chuẩn để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng - PV) trong thương mại điện tử.
Đánh giá cao hợp tác giữa eComDX và BIDV, bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh vai trò của ngân hàng trong việc thúc đẩy các giải pháp thanh toán số gắn liền với hoạt động thương mại điện tử.
Cũng theo bà Lê Hoàng Oanh, thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với BIDV để triển khai thí điểm các mô hình thanh toán số tại chợ truyền thống, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương từng bước tiếp cận và ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh hàng ngày.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, và có sự gia nhập ngày càng nhiều của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, giá trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên 52 tỷ USD vào năm 2025, đưa Việt Nam nổi lên như là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN.