Honda ADV150 lộ diện: 'Đàn em' ADV350 mới ra mắt Việt Nam, dáng lạ gây tranh cãi, đèn pha Winner R

Hình ảnh nhà máy của mẫu xe Honda ADV150 phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc vừa bị rò rỉ trên mạng. Thiết kế xe gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là phần đầu xe khác biệt so với phiên bản quốc tế ADV160.
Một loạt ảnh chụp tại nhà máy của mẫu xe Honda ADV150 đã bất ngờ lan truyền trên Internet. Mẫu xe bí ẩn này được định vị là dòng xe thể thao địa hình thuộc phân khúc cao cấp, được xem là phiên bản Trung Quốc của ADV160 trên thị trường quốc tế.
Honda ADV160 chưa được phân phối chính hãng ở Việt Nam mà tồn tại chủ yếu dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Nhưng "đàn anh" ADV350 đã được ra mắt chính thức ngay trong tháng 9 này.
Qua những bức ảnh, có thể thấy dù vẫn giữ lại một số yếu tố đặc trưng của dòng ADV, nhưng thiết kế phần đầu xe của Honda ADV150 đã có sự thay đổi rõ rệt so với phiên bản quốc tế ADV160 cũng như "đàn anh" ADV350.
Thiết kế ngoại hình của Honda ADV150 đang trở thành tâm điểm chú ý. So với phong cách cứng cáp, nhiều lớp của phiên bản quốc tế ADV160, phiên bản nội địa Trung Quốc lại sử dụng ngôn ngữ thiết kế đơn giản hơn. Những nét đặc trưng của dòng xe tay ga crossover và các yếu tố thiết kế đặc trưng của ADV160 đã bị lược bỏ đáng kể trên phiên bản nội địa này.
Sự thay đổi này có thể không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng Trung Quốc về một mẫu xe ADV.
Phiên bản ADV160/ADV350 quốc tế sở hữu phần đầu xe cao, cụm đèn LED sắc nét, kính chắn gió có thể điều chỉnh và đèn hậu hình chữ "X", tạo nên tổng thể đậm chất phiêu lưu, vượt địa hình. Trong khi đó, ADV150 phiên bản Trung Quốc lại có phần đi lệch khỏi triết lý thiết kế này.
Nếu không có gì thay đổi, Honda ADV150 phiên bản Trung Quốc sẽ vẫn sử dụng động cơ 149cc, xi lanh đơn, 4 van, làm mát bằng dung dịch, eSP tương tự như trên mẫu xe NS150GX.
Động cơ này có công suất tối đa 11,4kW (15,5 mã lực), mô-men xoắn cực đại 14.4Nm. Hiệu suất của động cơ này đã được chứng minh trên cả NS150GX và NS150LA, tập trung vào khả năng xuất lực ở dải vòng tua thấp, đạt mô-men xoắn cực đại tại 6.500 vòng/phút, giúp xe khởi động và tăng tốc nhanh nhẹn trong đô thị, đồng thời dễ dàng vượt dốc và vượt xe khác.
Xe cũng được trang bị hệ thống tạm dừng động cơ khi dừng xe và chức năng khởi động êm ái, mang lại sự thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng khá thấp, theo công bố chính thức là 2,3 lít/100km. Một số người dùng đã thử nghiệm thực tế và cho biết có thể đạt mức dưới 2 lít/100km, tuy nhiên cách thức vận hành cụ thể thì chưa rõ.
Mẫu xe này hướng đến khả năng off-road nhẹ, vì vậy hệ thống treo chắc chắn sẽ được gia cố. Honda ADV150 có thể sẽ sử dụng phuộc trước ống lồng hành trình 130mm và giảm xóc sau lò xo trụ đôi có bình dầu hành trình 120mm, hỗ trợ điều chỉnh tải trọng.
Khoảng sáng gầm xe dự kiến sẽ cao hơn so với các mẫu xe tay ga thông thường, đảm bảo khả năng vượt địa hình tốt, giúp xe có thể di chuyển trên một số đoạn đường không trải nhựa và các địa hình off-road nhẹ.
Các trang bị an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS chắc chắn sẽ là trang bị tiêu chuẩn.
Theo dự đoán của các chuyên gia trong ngành ở Trung Quốc, giá bán khởi điểm của phiên bản tiêu chuẩn có thể vào khoảng 16.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 59,3 triệu đồng), trong khi phiên bản cao cấp có thể lên đến 18.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 66,8 triệu đồng). Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng giá khởi điểm có thể chỉ từ 15.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 55,6 triệu đồng).