Hơn 2.000 người trẻ sáng tạo nội dung du lịch cùng Galaxy AI

Cuộc thi kết thúc bằng lễ trao giải ngày 18/6 tại Hà Nội, là một phần trong chương trình "Việt Nam - Đi để yêu" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Trong gần hai tháng diễn ra, cuộc thi thu hút lượng lớn bài dự thi từ người dùng trẻ, ghi lại hành trình khám phá thiên nhiên, ẩm thực và văn hóa các vùng miền, với sự hỗ trợ từ Galaxy AI trên dòng điện thoại Galaxy S25 Ultra.
Tôn Thị Tĩnh - đạt giải Nhất hạng mục video, thực hiện bài dự thi trong chuyến đi cùng gia đình đến Cần Thơ dịp 30/4. "Trước khi đến, tôi dùng Gemini Live để tìm danh sách điểm đến, món ăn địa phương, rất thuận tiện. Nhờ đó, hành trình dễ dàng và có nhiều trải nghiệm thú vị hơn", chị chia sẻ.
Không làm công việc chuyên môn sáng tạo nội dung, chị Tĩnh cho rằng Galaxy AI giúp người dùng phổ thông dễ dàng kể chuyện bằng hình ảnh, góp phần quảng bá du lịch Việt theo cách gần gũi, thực tế hơn. "Galaxy AI có thể giúp cho những người bình thường như mình, chứ không chỉ có phóng viên hay người nổi tiếng, tìm ra những điểm du lịch hấp dẫn", chị nhấn mạnh..
Ở hạng mục truyền cảm hứng, nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng đánh giá cao tính năng xử lý hình ảnh trên Galaxy S25 Ultra. Là giảng viên nhiếp ảnh, anh thường khuyến khích học viên tận dụng công nghệ AI để chỉnh sửa hình ảnh, tiết kiệm thời gian và phù hợp với xu hướng du lịch linh hoạt. "Tính năng HDR giúp cân bằng vùng sáng tối trong một lần chụp, quay chậm hoặc tua nhanh cũng rất tiện cho người làm nội dung tại chỗ", anh nói.
Cuộc thi cũng thu hút sự quan tâm từ ngành du lịch. Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Hoàng Quốc Hòa nhận xét thế hệ trẻ hiện nay sáng tạo, biết khai thác công nghệ để kể lại trải nghiệm du lịch bằng ngôn ngữ gần gũi, giàu cảm xúc. "Bằng đôi mắt để chiêm ngưỡng, trái tim để cảm nhận và sự hỗ trợ của công nghệ AI hiểu tiếng Việt của Samsung, họ đã tạo nên những hình ảnh, thước phim, câu chuyện đầy cảm hứng khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước, thôi thúc các lữ khách xách ba lô lên đường", ông Hòa nói.
"Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt" nằm trong chuỗi hoạt động được Samsung Việt Nam triển khai song song với sự ra mắt Galaxy S25 Series. Chuỗi hoạt động này tập trung khai thác công nghệ AI do đội ngũ kỹ sư Việt phát triển, nhằm kết nối công nghệ với văn hóa và cộng đồng địa phương.
Trước đó, chiến dịch từng ghi dấu với các chương trình như "Khám phá nguồn cội" cùng Amandine Thùy Trinh, "Xuôi dòng bền vững" với H’Hen Niê, hay sự kiện "Một đêm hóa Sĩ tử" tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, kết hợp công nghệ Galaxy AI với trải nghiệm văn hóa truyền thống.
Samsung và Trung tâm Thông tin Du lịch cho biết sẽ tiếp tục hợp tác, triển khai các hoạt động khai thác công nghệ AI vào truyền thông văn hóa - du lịch. Mục tiêu là hỗ trợ lan tỏa tình yêu đất nước và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững bằng nội dung do người Việt tạo ra.
Hoài Phương