Nhảy đến nội dung
 

Hối hả trước giờ G, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẵn sàng cho đại tiệc 'Ngày không tiền mặt'

Trước giờ khai màn “Ngày không tiền mặt 2025”, phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) rộn ràng bởi không khí thi công của các đơn vị tham gia. Từng gian hàng tất bật hoàn thiện những công đoạn cuối cùng hướng đến sự kiện sôi động.

Các đội thi công, hậu cần, kỹ thuật tất bật hoàn thiện không gian trưng bày, lắp dựng thiết bị, thử màn hình LED... sẵn sàng chào đón hàng vạn lượt khách tham quan và trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại.

Tất bật hoàn thiện không gian trưng bày, chăm chút từng chi tiết

Giữa trung tâm TP.HCM, các tổ chức tài chính, ngân hàng, doanh nghiệp đã bắt đầu dựng khung, trang trí, kiểm tra kỹ thuật. Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trưa 13-6, không khó để bắt gặp hình ảnh các đội ngũ kỹ thuật chạy tới chạy lui, người đo đạc, người dán decal, người thử ánh sáng, người test TVC giới thiệu...

Chị Trương Quỳnh Diệu - người phụ trách một đơn vị thi công - chia sẻ đảm nhận các hạng mục như dựng vách gian hàng, che đầu hồi, thiết kế bảng hiệu, in ấn POSM... Tất cả đều chạy nước rút nhưng không thể cẩu thả. Mỗi chi tiết đều phải đúng kích thước, vị trí như bản vẽ kỹ thuật.

15 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện giúp chị Diệu đánh giá cao quy mô và ý nghĩa của sự kiện năm nay.

"Ngày không tiền mặt không chỉ là chương trình truyền thông, mà còn thực sự chạm đến thực tế đời sống. Có anh em từng làm rơi ví khi đang leo giàn thi công, cả bóp tiền mặt bay lả tả.

Nay chuyển sang thanh toán bằng ví điện tử, thẻ... đỡ rủi ro hơn nhiều" - chị Diệu nói.

Tại không gian của Sacombank, anh Trần Văn Hưng cùng đồng đội đang hoàn thiện các công đoạn cuối. Anh cho biết đơn vị huy động đội ngũ thi công có tay nghề cao để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ chính xác cho từng chi tiết.

"Phố đi bộ là không gian mở, là bộ mặt đô thị. Làm gian hàng ở đây phải tính toán từng centimet, vừa đẹp, vừa an toàn, vừa hài hòa với cảnh quan thành phố" - anh Hưng nói.

Khu vực của SHB cũng tất bật không kém. Anh Hoàng Bảo, người phụ trách đơn vị sự kiện, đang chỉ đạo nhóm kỹ thuật thử LED cảm biến. Điểm mới là khi khách di chuyển, cảm biến sẽ bắt hành động và hiện hiệu ứng bất kỳ trên màn hình.

Gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu khắt khe, đo từng chi tiết để bắt vít đúng vị trí.

Tại không gian của JCB, anh Tâm đang test TVC, âm thanh và các thiết bị tương tác. Một số đơn vị khác như VPBank, MoMo, VIB, BIDV, MB Bank… cũng đã gần hoàn tất khâu chuẩn bị.

Trong khi đó, khu vực VPBank thu hút sự chú ý với diện tích lớn, thiết kế bắt mắt, ánh sáng sống động, nhân sự làm việc liên tục từ sáng sớm.

Một cán bộ của Ngân hàng Sacombank tới gian hàng trực tiếp kiểm tra tiến độ cho biết đơn vị đặt mục tiêu hoàn thành không gian trước 20h ngày 13-6, tuy nhiên khả năng có thể xong sớm để có thời gian kiểm tra, chạy thử kỹ thuật, tập huấn nhân sự vận hành.

"Các biểu tượng kỹ thuật số, yếu tố công nghệ được bố trí dày đặc, vì ngân hàng chúng tôi chú trọng truyền tải thông điệp số hóa mạnh mẽ trong dịch vụ tài chính" - vị này chia sẻ.

Ngày "Ting ting day" thu hút người quan tâm

Ngày không tiền mặt 2025 chính thức khởi động với chủ đề "Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số" là sự kiện trọng điểm được tổ chức vào năm cuối cùng của Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước, Thời báo Ngân Hàng, Sở Công Thương TP.HCM và Công ty CP Thanh toán Quốc gia (Napas) phối hợp tổ chức. Sự kiện quy tụ hàng chục ngân hàng, công ty tài chính, công nghệ, bán lẻ... đồng hành như: VPBank, HDBank, Mastercard, Visa, Sacombank, Vietcombank, BIDV, MoMo, VIB, TikTok Shop, Saigon Co.op, Vingroup, Pharmacity, Loreal, TPBank, VietinBank, KienlongBank...

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là lễ hội "Ting Ting Day", diễn ra từ 7h30 ngày 14 đến 21h ngày 15-6 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tại đây, người dân được trải nghiệm các phương thức thanh toán hiện đại như ví điện tử, mã QR, thẻ không tiếp xúc… cùng hàng loạt minigame, workshop về tài chính cá nhân và lối sống thông minh.

Đặc biệt, E-Concert với sự góp mặt của dàn sao đình đám và hai chương trình khuyến mãi lớn trên toàn quốc cùng Shopping Season tại TP.HCM hứa hẹn sẽ làm bùng nổ không khí lễ hội.

Lễ hội không tiền mặt 2025 không chỉ là sân chơi công nghệ, mà còn là bước đi chiến lược trong hành trình thúc đẩy thói quen tiêu dùng hiện đại, minh bạch và bền vững của nền kinh tế số.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn