Học sinh Trường THCS Hồng Bàng - TP.HCM vô địch Giải Robotacon Wro 2025

Đội Hồng Bàng 4 của Trường THCS Hồng Bàng, phường Chợ Lớn, TP.HCM đã xuất sắc giành giải vô địch bảng B2 vòng chung kết toàn quốc Giải Robotacon Wro 2025, giành vé tham dự giải thế giới tại Singapore vào tháng 11.
Ngày 7-8, thầy Trần Văn Luyện - hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng, phường Chợ Lớn (quận 5 cũ), TP.HCM - cho biết: Đội tuyển Robotacon Hồng Bàng 4 là học sinh của trường đã xuất sắc giành giải vô địch bảng B2 (Robo Mission) vòng chung kết toàn quốc Giải Robotacon Wro (STEM Robotics ROBOTACON World Robot Olympiad) 2025.
Trong bảng thi này, Hồng Bàng 4 đã đạt điểm cao nhất trong tất cả các đội, với tổng điểm 271 điểm trên mức điểm tối đa 390 điểm.
Đội tuyển Hồng Bàng 4 gồm 3 học sinh: Trang Hồng Quân (lớp 8/17); Tăng Thanh Hải (lớp 8/8); Nguyễn Phúc Long (lớp 7/20). Các em thi nội dung Robot nhiệm vụ dành cho lứa tuổi THCS.
Thầy Nguyễn Đăng Quang - giáo viên Trường THCS Hồng Bàng, huấn luyện viên đội Hồng Bàng 4 - cho biết: Đối với bảng thi này, học sinh phải làm tốt các nhiệm vụ như phân tích robot, phân tích đường chạy, lập trình tự động hóa... rất nhanh để có thể giành điểm tối đa.
"Cuộc thi về lập trình robot yêu cầu các em nhiều kỹ năng như làm việc nhóm, tư duy phân tích vấn đề và các kỹ năng mềm khác như sắp xếp, tổ chức... hiệu quả để cùng thi đấu. Các em đã thể hiện sự kiên trì, bền bỉ, làm chủ các kỹ năng trong thi đấu. Tôi rất mừng vì thấy các em tự tin thi đấu và có kết quả tốt", thầy Quang cho biết thêm.
Cuộc thi Robotacon Wro 2025 đã thu hút 411 đội thi, gồm 1.235 học sinh đến từ 278 trường tiểu học, THCS và THPT trên cả nước. Các thí sinh tùy theo độ tuổi được chia vào các bảng thi với các nội dung: Global Robotics Games, Robo Mission, Future Innovators và Robot Tennis.
Với kết quả đó, ngày 7-8 đội Hồng Bàng 4 đã nhận được thông báo được chọn là một trong các đội của Việt Nam tham gia vòng chung kết thế giới tại Singapore vào tháng 11 tới.
Xu hướng robot và tự động hóa đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống, và hoạt động STEM là hoạt động được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào nội dung dạy học, nhằm khuyến khích học sinh gắn học tập với thực tiễn đời sống và cộng đồng.