Hình ảnh khó tin của đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau 4 năm hoạt động

Sau 4 năm hoạt động, nhiều hạng mục và cơ sở hạ tầng của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã xuất hiện dấu hiệu xuống cấp.
Thực trạng cơ sở hạ tầng nhà ga thuộc tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông sau 4 năm hoạt động (Clip: Như Hoàn)
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thương mại từ tháng 11/2021. Với chiều dài 13 km, 12 nhà ga trên cao và tổng vốn đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng, đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của cả nước.
Tuy nhiên, sau 4 năm hoạt động, nhiều hạng mục và cơ sở hạ tầng của tuyến đường sắt này đã xuất hiện dấu hiệu xuống cấp.
Dưới đây là một số hình ảnh được chúng tôi ghi nhận tại các nha ga thuộc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông:
Trước đó, khoảng 10h00 sáng ngày 23/5, Hà Nội mưa lớn kèm theo gió giật mạnh. Tại khu vực tầng 2 nhà ga Yên Nghĩa, nước mưa chảy xuống đoàn tàu đang dừng tại đây rồi bắn tung toé xuống sàn nhà ga khiến các hành khách lo lắng, phải né tránh khu vực này để tránh bị trơn trượt và ướt người.
Để nhanh chóng chấm dứt ảnh hưởng tiêu cực do nước mưa tác động đến hành khách cũng như làm mất vệ sinh, gây nguy cơ trơn trượt khu vực sảnh nhà Ga Yên Nghĩa và một số cầu thang lên xuống, chúng tôi đã thống nhất với các cơ quan liên quan, tiến hành sửa chữa khẩn cấp ngay một số hạng mục: Thay thế các tấm mái nhà Ga Yên Nghĩa, mái các cầu thang lên-xuống tại các nhà ga bi hư hỏng và các tấm kính vách tường nhà ga bị vỡ… trên tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông.
Đối với những hạng mục có yêu cầu nguồn kinh phí lớn, cần phê duyệt của cấp có thẩm quyền, Hà Nội Metro hiện đang tích cực phối hợp cùng cơ quan quản lý để triển khai trong thời gian sớm nhất.