Khu vực Bến Thành với đầu mối giao thông gắn kết hoạt động thương mại, dịch vụ từ không gian ngầm và trên mặt đất sẽ tạo thành trung tâm về giao thông, đô thị sôi động.
Mới đây, UBND TP.HCM đã có văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Được, ủng hộ việc đưa ga đầu tuyến đường sắt tốc độ cao đi Cần Giờ về chợ Bến Thành. Việc điều chỉnh này sẽ giúp tuyến đường sắt đi Cần Giờ nối với tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và các tuyến metro khác.
Đồng thời Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Tập đoàn Vingroup nghiên cứu phương án phát triển 12,5ha không gian ngầm kết hợp phát triển không gian công cộng tại khu vực chợ Bến Thành, theo quy hoạch chung của TP, nhằm nâng cao mỹ quan đô thị, thúc đẩy kinh tế du lịch, cải thiện giao thông khu vực.
Bến Thành từng là đầu mối của đường sắt Sài Gòn tỏa đi nhiều hướng, còn giờ đây là nhà ga trung tâm metro kết nối metro số 1, metro số 2, tuyến Bến Thành - Cần Giờ và metro số 4 (Đông Thạnh - Hiệp Phước).
Khi mạng lưới hoàn thiện, từ đây người dân TP.HCM có thể đến sân bay Long Thành thông qua tuyến metro số 2 - đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành và sân bay Long Thành.
Cũng từ Bến Thành, người dân có thể theo metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến ga Suối Tiên. Tại đây, người dân sẽ có hai hướng đi. Hướng đầu tiên là có thể đi theo metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) nối dài về Đồng Nai, đến sân bay Long Thành.
Từ ga Suối Tiên, người dân có thể kết nối lên Bình Dương cũ theo tuyến metro số 1 (TP mới - Suối Tiên).
Cùng Tuổi Trẻ Online nhìn về hiện trạng không gian ngầm khu vực Bến Thành.















