HEINEKEN Việt Nam đa dạng hóa sáng kiến thúc đẩy uống có trách nhiệm

Nhằm lan tỏa rộng rãi những giá trị tốt đẹp của thông điệp ‘Đã uống rượu bia - Không lái xe’, HEINEKEN Việt Nam đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực và gần gũi với cộng đồng.
Từ việc giới thiệu thức uống đại mạch không cồn Heineken 0.0, đến tổ chức các chương trình đồng hành lực lượng cảnh sát giao thông, học sinh, sinh viên ở vai trò tuyên truyền, HEINEKEN Việt Nam luôn bền bỉ trên hành trình tạo ra những thay đổi về nhận thức và hành vi của người tham gia giao thông, hướng đến sự an toàn, văn minh.
Hành trình đa dạng hóa sáng kiến
Nhiều năm qua, doanh nghiệp không ngừng nỗ lực mở rộng hợp tác và kêu gọi sự chung tay hành động nhằm mang đến những thay đổi tích cực trong cộng đồng. Từ năm 2008, HEINEKEN Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia đã duy trì mối quan hệ hợp tác chiến lược để triển khai sâu rộng chiến dịch "Đã uống rượu bia - Không lái xe".
Xuyên suốt hành trình này, hàng loạt sáng kiến đã được đưa ra nhằm tăng cường nhận thức cho người dân ở mọi đối tượng. Từ thông điệp truyền thông phủ khắp nẻo đường, góc phố, đến các hoạt động, chương trình trải nghiệm và mô hình ATGT mang tính ứng dụng cao - tất cả không chỉ thể hiện sự nỗ lực, sáng tạo, mà còn cho thấy hiệu quả trong việc thay đổi suy nghĩ và hành vi của cộng đồng. Một trong những điển hình là "Tuần lễ không cồn" tại Hồ Con Rùa, nơi người tiêu dùng được thưởng thức Heineken 0.0 và trực tiếp kiểm chứng đo nồng độ cồn, những "Trạm 0 độ" trên cao tốc cung cấp thức uống không cồn cho lái xe, góp phần thay đổi thói quen lựa chọn đồ uống khi tham gia giao thông,...
Gần đây nhất, doanh nghiệp đã chính thức trở thành đối tác chung tay với lực lượng cảnh sát giao thông tại các thành phố lớn như TP.HCM và Đà Nẵng, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích văn hóa uống có trách nhiệm, qua đó góp phần xây dựng những đô thị giao thông an toàn, văn minh trong kỷ nguyên mới.
"Uống 0 lái 2025" và tiếng nói của người trẻ
Tiếp nối những sáng kiến bền bỉ đã thực hiện nhiều năm qua, HEINEKEN Việt Nam mở rộng hành trình thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm bằng chương trình "Uống 0 lái 2025" - hướng đến thế hệ trẻ, những người sẽ định hình văn hóa giao thông văn minh trong tương lai. Chương trình diễn ra tại Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) vào cuối tháng 3 đã thu hút sự tham gia của hơn 2.000 sinh viên, đoàn viên thanh niên.
Đặc biệt hơn, doanh nghiệp chọn cách tiếp cận sáng tạo với những hoạt động mang tính đối thoại, giáo dục, tương tác cao, tăng cường nhận thức từ gốc rễ, để mỗi người trẻ được đặt mình vào từng tình huống thực tế, từ đó có cái nhìn chân thực hơn và mong muốn trở thành một đại sứ "Uống 0 lái".
Tại "Trạm uống 0 lái", HEINEKEN Việt Nam mang đến 3 chặng thử thách với nội dung ATGT dễ hiểu, dễ nhớ, giúp sinh viên trải nghiệm và tiếp thu kiến thức một cách chủ động. Với Văn Minh - sinh viên Đại học Giao Thông Vận Tải TP.HCM - "Uống không lái" không chỉ là sống an toàn mà còn là cách thể hiện trách nhiệm và bản lĩnh của thế hệ trẻ.
Song song đó, những tình huống về việc vi phạm luật an toàn giao thông và nồng độ cồn được tái hiện chân thực qua phiên tòa giả định. Thay vì tiếp nhận thông tin một chiều, thông qua phiên tòa giả định này, sinh viên có thể quan sát, phân tích, hình dung hậu quả pháp lý và hệ lụy ảnh hưởng đến bản thân và người xung quanh.
Những hình thức thể hiện gần gũi đời sống này không chỉ giúp người trẻ nhận thức tầm quan trọng và có thái độ đúng đắn với việc uống có trách nhiệm, từ đó xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh; mà còn chuyển hóa nhận thức và thái độ đó thành hành vi, để mỗi người với bản lĩnh sống, sự trưởng thành, trách nhiệm trong suy nghĩ, trở thành một đại sứ "Uống 0 lái" tạo ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng.